Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 27/8/2016, 07:30 (GMT+7)

Chợ nghệ thuật đáng đến nhất ở Bali

Đến Ubud, Bali, Indonesia, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm mua sắm thả ga ở chợ nghệ thuật, nơi bạn có thể tìm thấy các đồ mỹ nghệ từ gỗ, trang sức, cho đến trang phục truyền thống.

Đến thị trấn Ubud – trung tâm của đảo Bali du khách không nên bỏ qua chợ nghệ thuật Ubud. Nằm trên trục đường chính Jalan Ray Ubud, con phố luôn sầm uất với các khách sạn, nhà hàng, và cung điện hoàng gia Puri Saren, thật dễ hiểu khu chợ luôn tấp nập du khách tới mua sắm.

Là một khu chợ địa phương nhưng nơi này được đánh giá là khu chợ đáng để tham quan nhất Bali. Hàng hóa ở đây được du khách nhận xét có chất lượng tốt, nhiều mẫu mã, và giá rẻ hơn so với các nơi khác trên đảo.

Đồ lưu niệm đều do người dân tại các làng nghề truyền thống quanh Ubud tự làm ra như làng Tegallalang, Payangan và Peliatan.

Du khách có thể hoa mắt trước cả "rừng" đồ lưu niệm với màu sắc và chủng loại khác nhau được bày bán trên khắp khu chợ. Đa số du khách đều đến đây để mua quà lưu niệm hay quà tặng cho bạn bè sau chuyến du lịch ở Bali.

Từ các loại sarong (trang phục của phụ nữ Malaysia, Indonesia), đồ trang sức và trang phục truyền thống ở Bali, cho đến đồ chế tác được điêu khắc tinh xảo đều có mặt tại chợ nghệ thuật. Chắc chắn chẳng ai có thể tay không rời khỏi khu chợ này.

Những chiếc dreamcatcher (bùa đuổi bắt giấc mơ) sặc sỡ với nhiều kích cỡ khác nhau cũng sẽ níu chân các khách nữ khi đến đây.

Người dân ở Bali nổi tiếng khéo tay, nhiều người làm nghề đẽo gọt và sơn các con vật bằng gỗ rồi mang ra chợ bán.

 

Du khách nên mặc cả từ một nửa đến 1/3 giá món đồ mà bạn muốn mua. Những người bán hàng ở chợ thường nói thách rất cao. Nếu khéo mặc cả, bạn có thể mua được những món đồ ưng ý với giá rất rẻ.

Thời gian mở cửa của chợ nghệ thuật Ubud từ 8h đến 14h. Bạn có thể gửi xe vào cổng rồi bắt đầu tham quan và mua sắm.

Tuấn Đào

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net