Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 23/1/2017, 13:23 (GMT+7)

Chợ hoa Tết Sài Gòn thưa thớt, miền Tây đông đúc

Các chợ hoa xuân Đinh Dậu ở TP HCM không hoành tráng như các năm trước, các làng hoa lâu đời ở Đồng Tháp, Tiền Giang vẫn đông khách tham quan, chụp hình.

Từ ngày 22/1, Hội hoa xuân Đinh Dậu đã khai mạc tại công viên Tao Đàn. Hơn 130 chợ hoa Tết cũng đã mở bán. Năm nay có 3 chợ hoa Tết cấp thành phố, nằm ở công viên 23 tháng 9, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám.

Mặc dù có nhiều loại hoa khoe sắc, cây cảnh độc lạ, nhưng hội hoa năm nay chưa làm hài lòng nhiều người. Vé vào cổng là 30.000 đồng. Tại đây cũng có wifi miễn phí.

Khu vực quận 7, quận 8 mang đặc thù sông nước, có chợ hoa “trên bến dưới thuyền” ở dọc đường Trần Xuân Soạn, bến Bình Đông.

Các chủ thuyền hoa cho biết dù đã là 25, 26 tháng Chạp nhưng lượng thuyền, ghe chở hoa chưa về nhiều, người mua cũng thưa thớt.

Chậu hoa giấy màu đỏ, hồng và những chậu cúc vàng được bày bán nhiều nhất.

Khách tham quan chợ hoa miễn phí, các chủ thuyền thoải mái trò chuyện, không mời chào hay ép buộc mua. Với người muốn mua hoa, có thể chọn hoa bày trên bờ hoặc bất cứ chậu hoa nào ở dưới thuyền.

Các thuyền chở cây quất cảnh, hoa mai được che chắn cẩn thận, vì là những cây có giá thành cao.

Ở miền Tây, các làng hoa nổi tiếng vẫn đông đúc du khách tham quan, chụp ảnh và mua mang về. Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), Cái Mơn (Bến Tre) hay Mỹ Tho (Tiền Giang) đón nhiều du khách từ TP HCM và các tỉnh lân cận.

Chị Hoàng Yến cùng nhóm bạn chạy xe máy từ TP HCM về Mỹ Tho chụp ảnh tại vườn hoa. Chị cho biết hai ngày cuối tuần qua vườn hoa luôn trong tình trạng đông đúc, phải chờ những lúc ngớt người để chụp ảnh. Phí tham quan là 30.000 đồng một người.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net