Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 2/8/2015, 13:00 (GMT+7)

Chợ hải sản 'ăn liền' nổi tiếng ở Cần Giờ

Chợ Hàng Dương, huyện Cần Giờ không chỉ là điểm đến thú vị để mua những món quà tươi rói về làm quà, mà bạn còn có thể thưởng thức hải sản ngay tại chỗ.

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50 km, Cần Giờ được biết đến là ốc đảo xanh lý tưởng cho các chuyến picnic của gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần. Nơi đây nổi tiếng với đảo khỉ, rừng sát, biển 30/4 hay chợ hải sản tươi sống Hàng Dương, tạo nên những trải nghiệm thú vị cho du khách khi dừng chân.

Chỉ mất chưa đầy 2 giờ đồng hồ đi xe máy, bạn sẽ đến được chợ hải sản ở Cần Giờ nằm cách biển 30/4 khoảng 50 m. Trên đường đi, du khách không chỉ hòa mình trong không khí mát mẻ của rừng sát, mà còn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con đường thẳng tít tắp.

Khác với sự yên tĩnh ở các địa điểm tham quan, chợ Hàng Dương luôn thu hút sự quan tâm lớn của dân địa phương và du khách nhiều nơi, trong đó chủ yếu từ  Sài Gòn. Buổi sáng chợ diễn ra trong khung cảnh náo nhiệt và sôi động với tiếng rao giá, mặc cả của người bán, kẻ mua.

Chợ có nhiều loại hải sản tươi ngon với các mức giá từ thấp đến cao như ốc, cá, mực, cua biển, ghẹ, bạch tuộc, tôm tít,…Giá dao động từ vài chục đến hàng trăm nghìn. 

Bên cạnh việc lựa chọn hải sản tươi ngon, du khách nếu không có điều kiện nấu nướng tại chỗ, có thể mua các món đã được chế biến sẵn để thưởng thức ngay hoặc mang ra biển hóng gió và nhâm nhi.

Những mặt hàng khô như cá khô, mực khô cũng thu hút khách không kém vì mua về làm quà. Chúng chủ yếu được phơi khô thủ công, không có chất hóa học và rất an toàn cho sức khỏe. Bạn đừng quên bỏ qua đặc sản Cần Giờ với món cá dứa một nắng rất đặc trưng.

Các quầy hàng hải sản chín được người dân chế biến bày bán la liệt khắp chợ. Du khách cũng dễ dàng tìm mua những món chín ưa thích ở bãi biển 30/4 tại các gánh hàng rong. Tôm cua lăng bột, ốc len xào dừa, mực nướng… trở thành những món ăn liền tại chỗ, thu hút nhiều bạn trẻ.

Ngày thường cũng như vào dịp lễ, chợ hải sản luôn là tâm điểm thu hút hàng nghìn du khách. Chợ đông đúc từ sáng đến chiều. Bạn cũng không lo bị thách giá khi mua hải sản, vì hầu hết người bán đều đưa ra mức giá phải chăng. 

Lê Xuân Lộc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net