Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 28/6/2016, 16:03 (GMT+7)

Chợ đầu mối hoa quả nổi tiếng nhất Hà Nội

Những thùng hoa quả theo mùa được xếp chồng, hàng nghìn sọt rau, bao tải các loại củ ngổn ngang. Chính màu sắc rực rỡ, sự ồn ào và hỗn loạn của chợ đêm là điểm hấp dẫn du khách.

Chợ Long Biên thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, nằm dưới gầm cầu Long Biên, phía sau đường Trần Nhật Duật. Trên diện tích 27.148m2, chợ bán đủ các mặt hàng và được chia thành từng khu riêng biệt như: thủy sản; thực phẩm gia súc, gia cầm; rau củ; hoa quả….

Chợ được biết đến nhiều nhất là một khu chợ trời bán buôn các loại hoa quả, đặc biệt là vào ban đêm.

Từ 20h, chợ bắt đầu rục rịch chuyển mình, càng về đêm càng nhộn nhịp.

Người bán hàng tại chợ Long Biên đến từ các tỉnh giáp Hà Nội như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ…và cả một số huyện ngoại thành như: Gia Lâm, Thanh Trì, Đông Anh, Mỹ Đức, Chương Mỹ…

Chợ đầu mối Long Biên hội tụ hàng nông sản từ khắp nơi trong cả nước. Các gian hàng bán buôn và bán lẻ với số lượng lớn.

Mặt hàng nông sản rất đa dạng và được chọn lọc kỹ lưỡng trước khi về đến chợ.

Một gian hàng bán ớt nổi bật trong khu hàng rau củ.

"Hoa quả xuất hiện tại chợ đều đã được chọn lọc kỹ, đạt đủ tiêu chuẩn về chất lượng cả trong lẫn ngoài", bà Thu (Hoài Đức, Hà Nội) vừa nói vừa gói từng quả phật thủ cho khách.

Lái buôn từ các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh,...có mặt từ sớm để thu mua nông sản. Thời điểm buôn bán nhộn nhịp nhất là từ 0h đến 2h sáng.

Chợ Long Biên trước nay vẫn được coi là chợ đầu mối hoa quả lớn của thành phố, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc.

Hàng ngày có hàng nghìn lượt xe thô sơ, xe trọng tải nhỏ chuyên chở hoa quả đi các nơi trong thành phố Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Ngọc Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net