Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 6/11/2016, 12:03 (GMT+7)

Chàng trai được thử mọi tiện ích trên máy bay mới nhất

Là một nhà phân tích hàng không, Alex Macheras có cơ hội vào buồng lái của phi công, trải nghiệm tiện ích những chiếc máy bay mới nhất và được đi tới các châu lục mỗi năm.

Alex Macheras, 19 tuổi, người London (Anh) là một nhà phân tích hàng không, làm công việc báo cáo từ các buổi khai mạc, ra mắt những máy bay, đường bay mới. 

Tại buổi lễ này Alex được ngồi thử mọi hạng ghế trên máy bay bao gồm cả buồng lái và khu nghỉ ngơi riêng của phi hành đoàn. 

Nhờ làm công việc này, hàng năm Alex đều được đặt chân tới các châu lục trên thế giới, du lịch trên những chiếc máy bay từ nhỏ đến lớn. 

Là một trong các khách đầu tiên trên những chuyến bay mới, Alex được chào đón với ly sâm panh, và mùi máy bay mới cùng nhiều vị khách nổi tiếng.

Lễ ra mắt được tổ chức trên mặt đất theo Alex ví von, giống như lễ Oscars của ngành hàng không vì xuất hiện nhiều nhân vật nổi tiếng và quan trọng như ông trùm kinh doanh người Anh Richard Branson (phải).

Alex chia sẻ một trong những trải nghiệm hay nhất của nghề này chính là được thử ngồi ở tất cả ghế trên máy bay, là người đầu tiên sử dụng các thiết bị và tiện ích. 

"Máy bay mới có mùi giống ôtô mới... nhưng thú vị hơn nhiều", nhà phân tích hàng không trẻ tuổi nói. Khi được đi lại trong máy bay, Alex tìm hiểu về phòng nghỉ của phi hành đoàn, hay khoang bếp nơi các tiếp viên hàng không soạn đồ ăn cho khách. 

Alex cho biết: "Trên một số chuyến, bao gồm cả chuyến bay thử với máy bay Bombardier C-Series, việc mở cửa buồng lái vẫn hợp pháp. Tầm nhìn từ đây đánh bại mọi góc nhìn từ các ô cửa sổ. Đây là một trong những điều biến công việc của tôi đặc biệt hơn".   

Năm 2016, Alex đã đi những chuyến ngắn trong châu Âu từ Helsinki, vùng Alps của Thụy Sĩ hay Frankfurt, và cả các hành trình siêu dài tới các điểm đến như Thái Lan, Rwanda, Uganda hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhiều nhất vẫn là trên Airbus A350 XWB (ảnh), chiếc máy bay mà Alex nhận xét là "siêu phẩm bay". 

Hương Chi 

Ảnh: Alex Macheras

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net