Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 14/8/2014, 17:03 (GMT+7)

Chân dung hài hước của khách đi tàu điện Nhật Bản

Qua những bức ký họa của Hama-House, du khách sẽ hiểu thêm về cuộc sống cũng như sở thích của người dân Tokyo khi đi tàu điện.

Hama-House là một họa sỹ người Nhật, sinh sống ở Tokyo. Anh thường đi làm bằng tàu điện và bắt đầu vẽ chân dung hành khách từ năm 2012 như một cách giải trí và giết thời gian trên tàu. 

Chỉ bằng nét vẽ đơn giản nhưng anh đã ghi lại được những khoảnh khắc chân thực của các hành khách trên tàu. Qua đó, người xem dễ dàng nhận ra phần lớn người Nhật sử dụng thời gian đi trên tàu điện để ngủ.

Có nhiều tư thế ngủ hài hước của hành khách được Hama-House ghi lại qua bức vẽ của mình.

Người Nhật cũng thường xuyên sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng. Nhiều du khách Việt lần đầu sang Nhật cảm thấy khá ngạc nhiên vì khẩu trang như một phần văn hóa ở nơi đây.

Mọi người chăm chú vào chiếc điện thoại của mình trên tàu điện cũng là hình ảnh cũng khá phổ biến ở một đất nước hiện đại như Nhật Bản. 

Không chỉ ngồi mà ngay cả khi đứng những chiếc điện thoại cũng trở thành người bạn đồng hành quen thuộc.

Ngoài điện thoại, những chiếc máy tính xách tay cũng được sử dụng trong thời gian này để tranh thủ làm việc. Nhịp độ khẩn trương của thành phố năng động Tokyo dường như hiện diện ở khắp mọi nơi và tàu điện là một điển hình.

Ngoài ra, thời gian trên tàu điện còn được người Nhật sử dụng để tranh thủ đọc sách, báo. Người Nhật vẫn giữ gìn thói quen đọc sách như một phương thức để giải trí, để tiếp thu kiến thức.

Thói quen này cũng được các bạn trẻ ở Nhật nhiệt tình hưởng ứng.

Nếu muốn tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, cách nhanh nhất là bạn hãy lên tàu điện và quan sát.

Người Nhật cũng rất thân thiện và mến khách. Họ cũng tỏ ra thích thú với ý tưởng và những bức vẽ của Hama-House.

Vy An

Ảnh: Instagram

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net