Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 20/8/2016, 15:03 (GMT+7)

Cây cầu xoắn kép phục vụ Olympic Bắc Kinh 2022

Cây cầu San Shan với thiết kế đặc biệt được cho là biểu tượng kết nối Bắc Kinh đến gần hơn với Thế vận hội mùa đông 2022.

Được thiết kế bởi hãng kiến trúc Penda và công ty kỹ thuật Arup, cây cầu treo bắc qua sông Gui sẽ dẫn mọi người từ thủ đô Bắc Kinh tới thị trấn Trương Gia Khẩu ở tỉnh Hà Bắc, nơi sẽ diễn ra nhiều sự kiện trong Olympic 2022. Ảnh: CNN.

Kết cấu bởi 6 vòng trắng lồng vào nhau, cây cầu này được lấy cảm hứng từ biểu tượng của Olympic, của khoa học, và của địa hình vùng núi nơi nó được xây dựng. Trong tiếng Anh, San Shan có nghĩa là 3 ngọn núi. Ảnh: Shanghaiist.

Thiết kế vòng xoắn kép của San Shan toát lên sự hợp nhất của Olympic.

Kiến trúc sư của Panda, Chris Precht, cho biết: “San Shan có cấu trúc mảnh mai và trong suốt. Vì thế, nó kết nối rất tốt với nền móng; mặt khác, cây cầu này cũng rất xứng đáng tạo nên một biểu tượng mới cho Thế vận hội mùa đông 2022”. Ảnh: Shanghaiist.

Từ trên cao nhìn xuống, cây cầu giống như một chuỗi xoắn kép. Đứng ở mọi góc, San Shan đều mang đến cho bạn những hình dung khác nhau về hình dạng và ý nghĩa biểu tượng của nó. Ảnh: Shanghaiist.

Nhưng khi nhìn từ bên hông thì nó giống như những ngọn núi. Ảnh: Shanghaiist.

Và khi bạn nhìn từ phía trước thì San Shan lại tạo ra một vòng tròn. Ảnh: Shanghaiist.

Như chính kết cấu của cây cầu với sự kết nối bền vững giữa các vòm chéo với cáp thép và sàn, ở San Shan toát lên biểu tượng về tinh thần đồng đội vững mạnh trong mỗi kỳ Olympic. Ảnh: Shanghaiist.

Cây cầu San Shan cũng có làn đường dành cho người đi bộ, được ngăn cách bằng những hàng cây xanh. Ảnh: Shanghaiist.

“Khi bạn lái xe trên cầu, có cảm giác như cây cầu mở ra một cánh cửa vẫy gọi bạn bước vào một khu vườn của Trung Quốc”, Precht chia sẻ. Ảnh: CNN.

Hãng Penda vẫn đang chờ đợi để San Shan chính thức được đưa vào xây dựng phục vụ Olympic 2022 tại Bắc Kinh. Ảnh: CNN.

Mỹ Phượng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net