Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 9/4/2018, 20:03 (GMT+7)

Cây cầu treo chưa leo đã chóng mặt trên đỉnh núi ở Nga

Những người yếu tim có thể sẽ hoa mắt khi mới nhìn thấy cầu dây treo trên đỉnh núi Ai-Petri lộng gió, cao hơn 1.000 mét của bán đảo Crimea.

Ai-Petri, có nghĩa là Thánh Peter trong tiếng Hy Lạp, là đỉnh núi nổi tiếng nhất trên dãy Crimea dù nó chỉ cao 1.234 m (khiêm tốn so với đỉnh núi cao nhất Roman-Kosh 1.545 m). Đỉnh Ai-Petri nằm ở thành phố nghỉ dưỡng Yalta, bên bờ nam bán đảo Crimea. Ảnh: Flickr.

Những người thích chinh phục thường mách nhau về cây cầu treo trên đỉnh Ai-Pretri ở độ cao trên 1.200 m. Công trình này được mệnh danh là một trong những cây cầu đáng sợ nhất thế giới. Ảnh: Mitrofanova.

Cầu dài tổng cộng 45 m, chia làm hai chặng thành hình chữ V với nhịp nghỉ đặt trên một mỏm đá. Ảnh: Adventurous Travels.

Ai-Petri là nơi có sương mù bao phủ dày đặc nhất tại Ukraine, khiến cây cầu thêm phần bí ẩn và nguy hiểm. Con số kỷ lục là 215 ngày trời mù sương vào năm 1970. Ảnh: Mitrofanova.

Đỉnh núi này cũng là một trong những nơi hút gió nhất trên bán đảo Crimea. Theo Explore Russia, các nhà khí tượng từng ghi nhận 125 ngày trong năm 1949, sức gió trên Ai-Petri lên đến 15m/s. Mức kỷ lục của sức gió đạt 50m/s. Ảnh: Disrupting the Rabblement.

Với những kỷ lục được thiên nhiên ban tặng, cây cầu nhân tạo trên đỉnh Ai-Petri thách thức bất kỳ ai đặt chân lên nó. Khách muốn qua cầu sẽ bám vào hai đường dây thừng căng cao ngang ngực, đi trên những tấm gỗ cách nhau vừa đúng một bước chân. Ảnh: Crimea News.

Vào những ngày đẹp trời, du khách có thể phóng tầm mắt ra toàn thành phố Yalta và Biển Đen. Ảnh: Traveling Dreams.

Trong khi, những ngày trời mù sương lại đem đến một cảm giác phiêu lưu hơn cho du khách muốn chinh phục cây cầu, dù tầm nhìn hạn chế. Ảnh: Imgur.

Đây thực sự là thử thách không dành cho người yếu tim. Ảnh: Pinterest.

Tuy nhiên, những "người chiến thắng" sẽ thu về thành quả xứng đáng khi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục từ trên cao. Ảnh: Sergey Anashkevitch.

Để lên đến đỉnh Ai-Petri, du khách có thể chọn đường bộ hoặc đi cáp treo giá 500 rouble (gần 200.000 đồng) một lượt, xuất phát từ khu nghỉ dưỡng nhỏ Miskhor nằm dưới chân núi. Ảnh: Mitrofanova.

Đường cáp treo Miskhor - Ai-Petri được xây dựng trong 20 năm, tổng chiều dài 2.980 m. Sách kỷ lục Guinness ghi nhận đây là công trình cáp treo có chặng dài nhất giữa hai trụ đỡ tại châu Âu, với khoảng cách là 1.670 m, nghiêng 46 độ. Ảnh: Mitrofanova.

Cầu treo Crimea
 
 

Trải nghiệm leo cầu treo trên đỉnh Ai-Petri. Video: INSIDER.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net