Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 7/7/2014, 10:29 (GMT+7)

Cầu Rồng được CNN hết lời ca ngợi

Kênh truyền hình Mỹ dành những lời tôn vinh cho công trình Cầu Rồng của Việt Nam và nhấn mạnh đây là biểu tượng thành công mới của thành phố biển Đà Nẵng.

Cầu Rồng được phóng viên của CNN miêu tả là giống như biểu tượng của một quốc gia đang trỗi dậy.

Cầu Rồng có thể phun lửa và nước rất ngoạn mục. Khi đêm về, cầu được chiếu sáng lung linh. Nhờ thiết kế độc đáo mà công trình đã nhận được giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) do Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao tặng tại Mỹ.

Cũng theo kênh tin tức này, Cầu Rồng trở thành một biểu tượng được người dân Việt Nam yêu thích, tượng trưng cho tương lai thịnh vượng của đất nước.

Được khởi công từ tháng 7/2009 và khánh thành 29/3/2013. Cầu dài 666 m, rộng 37,5 m với 6 làn xe, phần lề dành cho người đi bộ mỗi bên rộng 2,5 m. Tổng vốn đầu tư trên 1.700 tỷ đồng.

Theo thiết kế, phần hình dáng của thân rồng bằng thép dài khoảng 560 m, nặng hơn 9.000 tấn, đầu rồng cao 10 m so với mặt cầu, nặng 40 tấn. Mắt rồng được thiết kế hình trái tim gắn với hệ thống đèn chiếu hiện đại.

Phần đầu rồng sẽ phun lửa vào ban đêm, phun nước vào ban ngày dịp cuối tuần, lễ hội.

Nhìn từ xa Cầu Rồng giống như một chú rồng đang chuẩn bị vươn mình bay lên trời xanh. Đây là một thiết kế độc đáo, được coi như một trong những biểu tượng mới, thể hiện sự trỗi dậy mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng.

Không chỉ riêng cầu Rồng, chính quyền Đà Nẵng còn tập trung tu sửa, xây dựng cơ sở hạ tầng để tập trung phát triển du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Đà Nẵng hy vọng năm nay sẽ có khoảng 3 triệu lượt khách ghé thăm thành phố ven biển xinh đẹp này.

Anh Minh

Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net