Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 24/7/2017, 02:08 (GMT+7)

Cánh đồng lau sậy lớn nhất Hàn Quốc

Vào mùa thu, cánh đồng sậy trải dài 5,4 km2 sẽ ngả sang màu vàng óng, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Với du khách Việt Nam, thành phố Suncheon, Hàn Quốc là một điểm du lịch xa lạ, nhưng với người dân xứ củ sâm, đây lại là địa danh nổi tiếng, hàng năm thu hút hơn 2 triệu lượt khách tham quan. Suncheon còn được gọi bằng cái tên "thành phố của hàng nghìn loài sếu" bởi vùng đất ngập mặn ở vịnh Suncheon là nơi trú đông của hơn 1.400 loài sếu, trong đó có nhiều loại quý hiếm trên thế giới.

Vịnh Suncheon có diện tích 26,5 km2, gồm hai phần đất bãi bùn và bãi sậy, trong đó bãi lau sậy kéo dài 5,4 km2. Đây là cánh đồng lau lớn nhất Hàn Quốc. Để khám phá hết cánh đồng này, du khách phải di chuyển bằng thuyền trên con kênh uốn quanh các bãi lau. Vào mùa hè, cả cánh đồng lau phủ một màu xanh.

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm vẻ đẹp thiên nhiên của khu sinh thái Suncheon là mùa thu. Từ tháng 10, cả cánh đồng lau sẽ ngả dần sang màu vàng óng, tạo nên khung cảnh lãng mạn.

Con đường gỗ xuyên qua cánh đồng là điểm check-in và chụp hình yêu thích của hầu hết du khách khi đến đây. Vừa dạo bước chậm rãi ngắm cảnh, vừa hít thở bầu không khí trong lành, se lạnh của mùa thu, mọi ưu phiền của du khách dường như đều tan biến.

Mùa thu cũng là lúc hơn 1.000 loài chim di chuyển từ khắp nơi trên thế giới về Suncheon để trú đông. Không ít nhiếp ảnh gia chọn thời điểm này để "săn" những bức ảnh đẹp về loài sếu, hoặc lưu lại khoảnh khắc hoàng hôn bình yên trên vịnh Suncheon.

Theo kết quả một cuộc bình chọn của các nhiếp ảnh gia, vịnh Suncheon là một trong những điểm đẹp nhất để ngắm hoàng hôn ở xứ kim chi. Vào năm 2006, địa danh này cũng được liệt vào danh sách 'Các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới' theo công ước Ramsar. 

Cảnh đẹp mùa thu tại Suncheonman Bay Wetland
 
 

Sau khi khám phá hết vùng ngập mặn, du khách có thể di chuyển bằng tàu sang vườn quốc gia Suncheonnam cách đó không xa. Nơi này nằm giữa thành phố Suncheon và đầm lầy Suncheon, tạo nên quần thể bảo vệ vùng đất ngập mặn. Lối vào vườn quốc gia là con đường dài với những bức tường gắn hàng nghìn bức tranh sống động được vẽ bởi các em thiếu nhi. 

Vườn quốc gia Suncheonnam có diện tích 1,2 km2, gồm 57 cảnh quan khác nhau. Nơi đây phân chia thành nhiều khu vườn với lối kiến trúc và những loài hoa đặc trưng cho từng quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan....

Khu vườn trở thành nơi bảo tồn của hơn 500 loài cây, 113 loài hoa, trong đó có hoa tulip, hoa chuông, hoa đỗ quyên... Vào mùa xuân, vườn hoa cải và hoa đỗ quyên nở rộ, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp. 

Một khóm hoa chuông với các màu hồng phớt, tím. 

Dịp cuối tuần, người dân Hàn Quốc thường cùng bạn bè hoặc gia đình đến đây picnic. 

Trái ngược với sự nhộn nhịp của thành phố, khu sinh thái Suncheon lúc nào cũng bình yên. 

Quỳnh Như 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net