Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 20/6/2016, 05:05 (GMT+7)

Cánh đồng hoa tulip đẹp như tranh ở Hà Lan

Đứng trước những cánh đồng hoa tulip làng Beemster, Hà Lan đang nở rộ, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng như lạc vào chốn thần tiên.

Làng Beemster ở Hà Lan nằm cách thủ đô Amsterdam 30 km về phía bắc. Đây là một làng quê thanh bình được UNESCO công nhận là nơi lấn biển đầu tiên nên đất đai rất màu mỡ phù hợp phát triển nông nghiệp như trồng hoa tulip, rau củ quả, nuôi bò sữa…

Thời điểm này, làng Beemster như được khoác lên mình tấm áo đẹp nhất, bởi các loài hoa tulip đua nhau khoe sắc với đủ màu, khiến khung cảnh càng trở nên thơ mộng.

 

Tulip hay còn có tên khác là uất kim hương, có khoảng hơn 100 loại giống trên khắp thế giới. Hoa có bông đơn, bông kép… màu sắc đa dạng như đỏ, hồng, vàng, trắng...

Đây cũng là thời điểm nhiều gia đình đưa con đi dã ngoại ngắm hoa và tận hưởng không khí trong lành ở khu ngoại ô.

 

Để đến với làng Beemster, xuất phát từ Amsterdam bạn bắt tuyến xe bus 306, chưa đầy một giờ xe chạy là tới thẳng cánh đồng hoa.

Chị Lips Pham, Việt kiều sinh sống ở Hà Lan 30 năm chia sẻ: “Tôi háo hức chờ đợi mỗi mùa tulip về để cả gia đình cùng đạp xe quanh làng, ngắm những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu, cùng chụp ảnh lưu niệm. Đây cũng là dịp gia đình được đón rất nhiều bạn bè, người thân đến chơi và tham quan cánh đồng hoa ở gần làng mình”.

Ở Hà Lan người dân đi xe đạp rất nhiều. Du khách đến đây cũng có thể thuê những chiếc xe đạp để du ngoạn, thăm thú cánh đồng hoa trải dài.

 

Bạn còn được thử trải nghiệm tham quan cánh đồng hoa tulip bằng máy bay trực thăng. Cảm giác nhìn cánh đồng hoa từ trên cao xuống giống như bức tranh đầy màu sắc, rất ấn tượng. Chi phí trải nghiệm này là 100 euro (2,5 triệu đồng) cho 10 phút hay 135 euro (3,3 triệu đồng) cho 15 phút.

Khách tham quan có thể tham gia trải nghiệm chăm sóc hoặc mua cây giống về trồng.

Ngoài thăm quan cánh đồng hoa tulip, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng Hà Lan như cung điện Hoàng Gia, hải cảng Rotterdam, khu đồng quê Zaanse Schans...

Huyền Trần

Ảnh: Lips Pham

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net