Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 3/4/2015, 13:59 (GMT+7)

Các gian hàng khoe sắc ở hội chợ du lịch 2015

Hơn 500 gian hàng được thiết kế mô phỏng những nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống của mỗi vùng miền khiến hội chợ du lịch quốc tế mang dáng dấp như buổi trình diễn kiến trúc.

Flamingo Đại Lải tái hiện một phần kiến trúc của nhà hàng tre nổi tiếng từng giúp resort này lọt top Khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh cuối năm ngoái.

Cột nhà của Trung tâm Triển lãm Giảng Võ cũng được trang trí sáng tạo, biến thành tháp nghiêng Pisa ở Italy.

Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) với lời "rủ rê" các vị khách tìm hiểu và nhận quà tặng miễn phí chỉ bằng một vài thao tác đơn giản.

Tổng cục du lịch Malaysia lại giới thiệu khách tham quan những điểm đến nổi bật của đất nước mình thông qua mô hình mũi tên chỉ đường. Gian hàng của đơn vị này cũng trang bị các trò chơi, quay thưởng để thu hút khách ghé thăm.

Các địa danh nổi tiếng của Hà Nội được nhiều công ty du lịch nội địa sử dụng làm cảm hứng xây dựng bối cảnh, phông nền trong VITM.

Nhiều công ty du lịch tích cực chào mời các điểm đến quốc tế kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Một số đơn vị còn đầu tư hẳn không gian rộng lớn cho khu vực của mình và tái hiện mô hình resort nghỉ dưỡng với cây dừa, thảm cỏ, khu vườn để uống trà hay thậm chí là cả hồ cá nhân tạo.

Gian hàng của Tổng cục du lịch Thái Lan ấm cúng với những màu sắc rực rỡ và không gian riêng biệt, theo từng chủ đề nhằm tái hiện cuộc sống đời thường của người dân bản địa nước này.

Nắng Sông Hồng resort sử dụng tre làm chất liệu chính để dựng bối cảnh cho gian hàng của mình, đồng thời đưa hình tượng người dân Việt Nam vào trang trí thông qua các bức tượng nhỏ.

Nhiều hãng hàng không nước ngoài mới tham gia VITM lần đầu năm nay cũng cũng trang trí cầu kỳ để thu hút sự chú ý của du khách. Kenya Airways dựng hẳn mô hình máy bay của hãng trong khi Air Asia còn cho khách chơi điện tử, chụp ảnh và quay thưởng.

Sáng 3/4, lễ cắt băng khai khai mạc sự kiện diễn ra với sự tham gia của đại diện các ban, ngành trong lĩnh vực du lịch cùng một số khách mời.

Trước đó, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM - Hà Nội 2015 chính thức khai mạc vào tối ngày 2/4, tại Hà Nội.

Trần Hằng - Phương Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net