Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 16/5/2015, 20:00 (GMT+7)

Các điểm đến nổi tiếng thế giới nhìn từ phía sau

Những bức ảnh chụp từ phía sau các biểu tượng du lịch nổi tiếng do trang Thrillist công bố được nhiều du khách nhận xét là mới lạ.

Hollywood, Mỹ

Nằm phía tây bắc thành phố Los Angeles, California, Mỹ, Hollywood biết đến như một trung tâm lịch sử điện ảnh, đại diện cho ngành giải trí nước Mỹ.

Tượng Nữ thần Tự do, Mỹ

Đặt trên đảo Liberty tại cảng New York, tác phẩm điêu khắc có kích thước lớn này là quà tặng của nước Pháp đối với Mỹ. Tượng có hình dáng một phụ nữ mặc áo choàng, tiêu biểu cho hình ảnh Libertas, nữ thần tự do của La Mã. Tay phải cầm ngọn đuốc còn tay kia là một phiến đá có khắc ngày, tháng độc lập của Mỹ.

Tượng nhân sư lớn ở Giza, Ai Cập

Tượng Nhân sư lớn làm bằng đá vôi hình sinh vật nổi tiếng trong truyền thuyết với thân sư tử và đầu người, tư thế phủ phục, nằm ở cao nguyên Giza, Ai Cập. Thời xa xưa, người dân Ai Cập tin rằng bức tượng này chính là "tấm bùa của sông Nile" vì cho rằng nó quyết định chu kỳ nước lũ.

Tượng nàng tiên cá, Đan Mạch

Bức tượng nàng tiên cá là biểu tượng du lịch của Copenhagen và Đan Mạch. Với chiều cao khoảng 1,25 m, tượng được Carl Jacobsen đặt làm năm 1909, hoàn thành năm 1913. Hiện nay, bức tượng thu hút hàng triệu khách tới thăm mỗi năm.

Tượng chúa cứu thế, Brazil

Bức tượng tạc hình chúa Jesus cao 30 m, nằm trên đỉnh núi Corvovado, Rio de Janeiro, Brazil. Tượng là một phù hiệu của Cơ Đốc giáo Brazil và là biểu tượng du lịch nổi tiếng của thành phố.

Kim tự tháp Giza, Ai Cập

Khi chụp ở mặt trước, nhiều người đã lầm tưởng các kim tự tháp Ai Cập nằm giữa sa mạc hoang vu. Nhưng thực tế, nó nằm ở ngoại ô thành phố Cairo sầm uất và rộng lớn.

Machu Picchu, Peru

Machu Picchu (hay Thành phố đã mất của người Inca) là một khu tàn tích Inca thời tiền Columbo nằm ở độ cao hơn 2.000 m và trên một quả núi có chóp nhọn. Ngày nay, đây là một trong những điểm nóng du lịch của Peru và được bảo tồn tốt.

Thành cổ Acropolis, Hy Lạp

Là thành phòng thủ cổ ở Athena, Acropolis được chính thức công nhận là đền đài nổi tiếng trong danh sách Di sản Văn hóa châu Âu năm 2007.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net