Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 8/7/2016, 05:05 (GMT+7)

Các điểm đến lạ mắt khi được cắt ghép hình giấy

Rich McCor, 29 tuổi, là một nghệ sĩ thích dùng sự sáng tạo của nghệ thuật cắt giấy kết hợp với nhiếp ảnh để biến các bức ảnh du lịch trở nên độc đáo hơn.

Tượng Julius Caesar tại khách sạn Caesars Palace ở Las Vegas (Mỹ) được thêm vào cây gậy selfie trông rất khôi hài.

Tượng nữ thần Tự do ở New York vốn quen thuộc với hình ảnh tay phải giơ cao cây đuốc thì trong mắt Rich lại biến thành một vận động viên cử tạ. 

Tác phẩm điêu khắc Bliss Dance ở Las Vegas được Rich táo bạo ghép cùng một chiếc vợt và quả bóng trông rất giống một vận động viên chơi tennis.

Trong khoảnh khắc khác Rich chụp trên một bãi biển ở đảo Sentosa, Singapore, anh đã cắt ghép khéo léo hình du khách nằm võng đọc sách thư giãn với hai cây dừa thực tế nằm cách xa nhau. 

Những tác phẩm độc đáo này được Rich thực hiện khi chu du Hong Kong, Singapore, Nam Kinh (Trung Quốc), Val d'Isere (Pháp), New York (trong hình) và Las Vegas (Mỹ) trong năm vừa qua.

Những cây khổng lồ ở Gardens by the Bay nổi tiếng của Singapore được Rich biến thành đế đặt bóng golf. 

Rich làm việc cho một công ty sáng tạo và có sở thích du lịch nhiều nơi trên thế giới. Những bức hình cắt ghép với giấy độc đáo của Rich bắt đầu nổi tiếng từ năm ngoái. Trong hình là bức ảnh ghép người ngoài hành tinh leo thang lên Công viên khoa học Hong Kong. 

Chỉ với một đám mây trắng trên bầu trời Val D'lsere (Pháp), Rich đã ghép thêm chiếc bình xịt trông rất sống động. 

Bức ảnh này Rich chụp tại bảo tàng Guggenheim, New York (Mỹ). Anh biến tòa nhà hình trụ nhiều tầng thành chiếc chậu trồng hoa khổng lồ.

Với góc nhìn khác, người nghệ sĩ đã sáng tạo nên một căn lều tuyết từ ảnh nền chụp bảo tàng Không gian ở Hong Kong.

Rich cho biết anh không có xu hướng chụp ảnh đăng lên Instagram nhưng nhiều người vẫn nhận ra anh khi thấy chiếc máy ảnh và những mảnh giấy đi kèm. Trong hình là trung tâm thương mại thời trang ở Las Vegas biến thành tấm ván cho một vận động viên lướt sóng.  

Đôi khi Rich cũng cắt hình động vật để ghép ảnh. Trên đây là một chú bướm khổng lồ với thân chính là tòa nhà Stratophere ở Las Vegas.

Một trong những công trình biểu tượng của đảo quốc sư tử là Marina Bay Sands cũng được Rich sáng tạo thành một chiếc chìa khóa khổng lồ.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net