Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 14/11/2013, 10:17 (GMT+7)

Buổi sớm bình yên ở Hội An

Thành phố nhỏ xinh xắn ngày càng đông khách du lịch nên bạn chỉ có thể tìm thấy sự tĩnh lặng ở nơi đây vào các buổi sáng sớm.

Những con phố nhỏ với các ngôi nhà cổ hai bên đường, những chiếc đèn lồng đủ sắc màu là hình ảnh quen thuộc của thành phố.

Tới Hội An, bạn vẫn tìm thấy những nét rất xưa cũ của cả cảnh vật và con người dù nơi đây ngày càng đông khách du lịch.

Không chỉ người dân ở đây mà rất nhiều khách phương xa đều biết tới cụ Nguyễn Đường, người gánh nước thuê nuôi vợ già, con bị bệnh. Từ sáng sớm, cụ đã đem nguồn nước giếng ngọt lành tới cho các quán trong khu phố cổ.

Các bà, các cô tập Thái cực bên dòng sông Hoài.

Chỉ chốc lát nữa thôi, chùa Cầu, biểu tượng của Hội An, sẽ nườm nượp khách du lịch.

Bức tường loang này xuất hiện trong nhiều tác phẩm của các tay máy, họa sĩ bởi nó có sắc màu trầm mặc trông tựa như một tranh vẽ.

Ở khu phố cổ, hầu như nhà nào cũng trồng hoa khiến cho những ngôi nhà cổ thêm phần xinh xắn. Đó có thể là giàn hoa giấy đỏ rực rỡ...

...hay những chậu hoa cảnh nhỏ thường xuyên được thay thế.

Những chiếc thuyền đợi khách bên dòng sông Hoài. Nếu thích đi dọc sông ngắm những ngôi nhà cổ, ngắm cảnh người đi lại trên bờ, bạn có thể nhờ bác lái đò đưa đi với mức giá 100.000 đồng cho cả thuyền trong 1 tiếng.

Bạn cũng có thể chọn những loại thuyền máy đẹp hơn, có thể đi xa hơn. Có cả những nhà hàng phục vụ đồ ăn trên thuyền cho du khách.

Không có ngôi nhà nào xây quá 2 tầng tạo nên nét tổng thể hài hòa trong khu vực phố cổ.

Nếu e ngại sự đông đúc và thời tiết nắng nóng, bạn nên dậy sớm chút để tận hưởng sự trong lành của buổi sớm mai Hội An.

Len lỏi qua những con phố, bạn sẽ bắt gặp được những khoảnh khắc rất bình yên của thành phố. Đó là hình ảnh các nữ sinh trong tà áo dài thong thả đạp xe tới trường...

...hay các bà, các chị đem hoa quả ra chợ bán.

Ảnh: Vũ Minh Quân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net