Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 30/8/2013, 09:20 (GMT+7)

Bunol ngập trong sắc đỏ Lễ hội ném cà chua

Ngày 28/8, 20.000 người dân làng Bunol, thành phố Valencia, Tây Ban Nha chìm trong biển màu đỏ rực của Lễ hội ném cà chua truyền thống La Tomatina.

Lễ hội ném cà chua La Tomania diễn ra ngày 28/8 ở làng Bunol. Khoảng 20.000 người trên khắp thế giới đã về đây để tham gia trận chiến hoa quả trong vòng một giờ đồng hồ. Ảnh: Huffington Post. 

La Tomania năm nay bắt đầu vào buổi trưa, đã có 130.000 tấn cà chua chín được huy động để phục vụ Lễ hội. Người tham gia được khuyến khích đeo kính bảo hộ và phải đập nát cà chua trước khi ném vào ai đó. Ảnh: Huffington Post. 

Lễ hội sẽ bắt đầu khi một người từ đám đông trèo lên chiếc cột có mỡ bôi trơn và ném xuống đất miếng thịt hun khói lớn. Sau đó pháo sáng sẽ được đốt và trận chiến cà chua điên cuồng bắt đầu. Ảnh: Huffington Post. 

Không có quá nhều quy tắc ở La Tomania, bạn có thể tự tham gia cuộc chơi theo cách của mình và "tấn công" người khác bằng cà chua. Tuy nhiên, không được mang theo bất cứ thứ gì có thể làm hại đến người khác khi tham gia lễ hội, ví dụ như chai thủy tinh. Ảnh: Huffington Post. 

Ngoài việc làm bẩn quần áo của những người tham gia bằng cà chua. Bạn không được xé quần áo của họ. Ảnh: CNN.

Năm nay là lần đầu tiên những người tham gia lễ hội phải đóng phí 10 Euro (13 USD)/ người. Ban tổ chức đang tìm giải pháp để giảm số lượng người tham gia lễ hội hằng năm. Bởi số người ngày càng đông sẽ không đảm bảo yếu tố an toàn cho lễ hội. Ảnh: CNN.

Đôi tình nhân say sưa trao nhau nụ hôn ngọt ngào trong "biển" cà chua đỏ rực. Những nụ hôn "kinh điển" luôn xuất hiện tại La Tamonia hàng năm. Ảnh: CNN.

Người đàn ông thích thú trượt dài trong vũng cà chua nát. Ảnh: Huffington Post.

Cô gái trẻ xinh đẹp trở thành "bia ném". Ảnh: CNN.

Chiếc áo có in logo của nhãn hiệu tương cà nổi tiếng thường được người tham gia mặc trong lễ hội. Ảnh: Huffington Post.

Ở một vài nơi trong làng có vòi nước công cộng phục vụ du khách gột sạch cà chua. Ảnh: CNN. 

Lễ hội ném cà chua sẽ diễn ra với rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: trận chiến hoa quả, diễu hành, trình diễn âm nhạc, bắn pháo hoa...

Theo giả thuyết phổ biến nhất về nguồn gốc của La Tomania, lễ hội này bắt đầu từ một cuộc ẩu đả tại thị trấn Valencia khoảng năm 1945. Khi đó, một nhóm thanh niên bị loại khỏi cuộc diễu hành rối khổng lồ. Ngay cạnh đó có một hàng hoa quả và xô xát xảy ra. Hoa quả đã ngay lập tức trở thành "vũ khí". 

Những người dân Tây Ban Nha không còn là thành phần chủ yếu tham gia lễ hội. Năm nay, người Úc chiếm 20% số người trong đám đông. Tiếp theo đó là Nhật Bản 17%, Anh 11%. Người Tây Ban Nha chỉ chiếm 7%, bằng số lượng với người Mỹ. 

Xe cứu hỏa luôn chờ sẵn để dọn sạch đường phố sau khi cuộc chiến ném cà chua kết thúc. Những người tham gia sẽ tới sông Bunol để tắm sạch hoặc tới các vòi nước có sẵn trên đường phố. 

Hàn Hạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net