Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 3/9/2016, 02:08 (GMT+7)

Bữa ăn sang trọng tại nhà hàng ngon nhất Hong Kong

Lung King Heen là nhà hàng Trung Quốc đầu tiên được nhận 3 sao Michelin với món ăn nổi tiếng “vịt quay Bắc Kinh”.

Lung King Heen thuộc top 10 nhà hàng ngon nhất châu Á theo đánh giá của San Pellegrino. Nhà hàng nằm tại tầng 4 khách sạn 5 sao Four Seasons sang trọng bậc nhất Hong Kong, Ảnh: Food wine rock and roll. 

Tất cả bữa ăn tại Lung King Heen đều bắt đầu với một xe đẩy gồm nhiều loại vang ướp lạnh cho thực khách lựa chọn. Ảnh: Silver spoon.

Sau đó, thực khách sẽ được phục vụ món khai vị. Một trong số đó là cá phi lê chiên giòn ăn kèm sốt cay. Ảnh: Silver spoon.

Món khai vị thứ hai là gà sốt nước tương. Món ăn được nhận xét là “đậm đà với nước sốt ngon chưa từng thấy và lớp da giòn tan hoàn hảo”. Ảnh: Silver spoon.

Món khai vị cuối là súp ngô non, thịt gà băm và tôm hùm. Hương vị độc đáo tinh tế, tạo cảm giác “như tan trong miệng nhưng vẫn giữ được vị ngọt của thịt và tôm”. Ảnh: Silver spoon.

Một điểm cộng lớn của nhà hàng là từ đây thực khách có thể phóng tầm nhìn ra khắp cảng Victoria đẹp kỳ ảo về đêm. Ảnh: Silver spoon.

Tiếp theo thực khách sẽ đến với món chính, cũng là món làm nên tên tuổi của Lung King Heen: Vịt quay Bắc Kinh. Món vịt tại đây cần đặt trước ít nhất 6 tiếng, nhiều nơi thậm chí còn yêu cầu đặt trước 24-48 tiếng. Ảnh: Silver spoon.

Thực khách sẽ tận mắt chứng kiến món vịt được chuẩn bị tại bàn. Ảnh: Silver spoon.

Những miếng thịt vịt thơm ngon, giòn và không bị ngấy mỡ. Ảnh: Silver spoon.

Tôm xào tỏi ớt là món ăn “xen vào” giữa hai món vịt, nhằm giúp thực khách không bị ngán và thưởng thức món vịt thứ hai trọn vẹn hương vị hơn. Ảnh: Silver spoon.

Món thịt vịt thứ hai được băm nhỏ, trộn với các loại hạt và một ít nước sốt. Đây là món ăn được đánh giá là “không tỳ vết” và “không thể dừng ăn”. Ảnh: Silver spoon.

Cơm chiên tôm hùm trước khi kết thúc bữa ăn thịnh soạn. Ảnh: Silver spoon.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net