Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 19/11/2014, 05:05 (GMT+7)

Bình minh lên rực rỡ nơi thung lũng Bắc Sơn

Khi mùa vàng đã đi qua các vùng như Sa Pa, Khau Phạ, Mù Cang Chải... thì vụ lúa chín ở thung lũng Bắc Sơn mới bắt đầu rực rỡ dưới nắng mai.

Bắc Sơn là huyện miền núi, thuộc cánh cung Bắc Sơn của vùng Đông Bắc Việt Nam. Thung lũng Bắc Sơn nằm lọt giữa bốn bề những dãy núi đá vôi trùng điệp, với những dòng kênh uốn lượn giữa các đồng lúa rộng bạt ngàn.

Sớm bình minh, mặt trời le lói những tia sáng huyền ảo sau rặng núi đá vôi, từng đàn chim bay lượn trên cánh đồng lúa vào vụ, tất cả tạo thành khung cảnh thanh bình quá đỗi.

Những con kênh soi bóng mây trời xanh mát nằm xen các thửa ruộng đang giữa mùa vụ.

Đâu đó khói đồng bay cao, mùi rơm rạ thoang thoảng cả một vùng đồi núi.

Đến Bắc Sơn những ngày mùa sẽ dễ thấy những chú bò được cột lại bằng cần trục tre buộc một hòn đá nặng. Nó giúp bò không đi lạc phá hoại những chỗ chưa thu hoạch và cũng không dẫm phải dây.

Thị trấn Bắc Sơn nằm trọn trong lòng thung lũng rộng lớn, bao quanh là những ngọn núi nhỏ nằm sát nhau.

Thung lũng Bắc Sơn do địa hình bằng phẳng và thời tiết thuận lợi nên lúa ở đây được trồng chia thành 2 vụ mùa. Lúa chín vàng sẽ rơi vào tầm cuối tháng 7 và giữa tháng 11.

Làng Quỳnh Sơn nằm dưới thung lũng, tựa lưng vào núi cùng những nếp nhà sàn với các nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Tày.

Cách thủ đô Hà Nội 160 km về phía bắc, Bắc Sơn là một trong số những địa điểm hấp dẫn nhiều nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp đến săn khoảnh khắc đẹp.

Chọn một góc cao, bạn sẽ cảm thấy vô cùng yên bình, thư thái khi ngồi ngắm vẻ đẹp trù phú của thung lũng Bắc Sơn trong ánh nắng sớm, và chắc chắn đừng quên ghi lại hình ảnh bình minh rực rỡ ấy cho riêng mình.

Hachi8

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net