Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 8/10/2014, 08:18 (GMT+7)

Bình minh cùng ngư dân trên biển Mỹ Khê

Vẻ đẹp của ngư dân làng chài ven biển Mỹ Khê mỗi sớm mai khỏe khoắn trong lao động là hình ảnh đẹp của một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Mỹ Khê là bãi biển nổi tiếng nhất Đà Nẵng, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Tờ Sunday Herald Sun của Australia cũng nhận xét Mỹ Khê là một trong 10 bãi biển ở châu Á được yêu thích nhất thế giới.

Bãi biển Mỹ Khê có chiều dài 900 m, thuộc vào loại nhộn nhịp nhất trong số các bãi tắm của Đà Nẵng.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km, qua cầu quay sông Hàn, đi thẳng đường lớn Phạm Văn Đồng tầm 1,5 km về hướng Đông, bạn sẽ đến được với Mỹ Khê.

Đây bãi biển nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp bao quanh.

Ngư dân Mỹ Khê sáng sớm tinh mơ đã ra khơi đánh cá, khi bình minh lên cũng là lúc ngư dân trở về bờ biển, cùng nhau tận hưởng thành quả lao động.

Cuộc sống của ngư dân ở đây tuy vất vả nhưng con người vô cùng hiền hòa, dễ mến.

Cuộc sống lao động của người dân nơi đây cho bạn đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về vẻ đẹp của ngư dân miền biển và ấn tượng về một vùng đất thanh bình, trù phú.

Trước năm 1975, một phần của bãi tắm do quân đội Mỹ quản lý. Họ thiết lập một số cơ sở dịch vụ tại đây để phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi của binh lính Mỹ.

Ngoài ra, biển Mỹ Khê được bạn bè quốc tế đánh giá cao còn bởi đáp ứng các tiêu chí như thuận tiện về giao thông, mở miễn phí cho du khách, có bờ cát dài và phẳng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế...

Lê Thương
Ảnh: Cao Anh Tuấn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net