Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 25/6/2015, 07:34 (GMT+7)

Biển Cồn Vành hút khách ngày nắng

Tuy không phải là vùng biển nổi tiếng nhưng Cồn Vành lại rất thu hút du khách và người dân Thái Bình nhờ bãi cát trải dài và sóng không quá lớn.

Thuộc xã Nam Phú, Tiền Hải, Cồn Vành nằm cách trung tâm thị trấn 25 km về phía nam và thành phố Thái Bình khoảng 45 km về phía đông. 

So với các bãi biển ở miền Bắc, Cồn Vành có vẻ đẹp nguyên sơ với bờ cát dài khoảng 6 km. Du khách đến đây ngoài tắm biển, còn có thể nghỉ ngơi ngay trên bờ cát và đón những cơn gió mát lành từ biển thổi vào.

Các dịch vụ cho thuê ghế ngồi, phao, áo tắm cũng bắt đầu được mở nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách. Giá thuê phao trẻ em là 15.000 đồng một chiếc, người lớn là 20.000 đồng, ghế nằm là 20.000 đồng.

Bãi cát ở đây không chỉ trải dài mà còn thoai thoải nên nhiều bé cũng được bố mẹ đưa ra tắm biển. Nước không quá sâu và sóng vừa phải, các bạn trẻ không ngần ngại xuống tận biển để chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh các hàng quán cố định, dịch vụ bán đồ ăn lưu động cũng được phục vụ cho những khách vừa tắm xong lên bờ.

Bạn có thể mua rất nhiều món đồ làm từ vỏ sò, ốc như chuông gió, móc chìa khóa, vòng... để làm quà sau chuyến đi biển.

Vào những ngày hè nóng bức, Cồn Vành trở thành địa điểm giải nhiệt lý tưởng của người dân Thái Bình và du khách.

Hiện tuyến đường bê tông nối liền đất liền với Cồn Vành đã hoàn thiện, giúp du khách đi lại dễ dàng hơn.

Từ đây, du khách cũng có thể đến thăm nhiều điểm du lịch gần đó như Đồng Châu, Cồn Đen hoặc xa hơn là chùa Keo, di tích nhà Trần, làng nghề thêu Minh Lãng, làng chạm bạc Đồng Xâm...

Quang Vũ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net