Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 12/12/2016, 02:08 (GMT+7)

Bên trong trường đào tạo ông già Noel

"Trở thành Santa Claus là một đặc ân. Được gặp gỡ và ngồi trên đùi ông già Noel sẽ là kỷ niệm tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi đứa trẻ", hiệu trưởng Thomas Valent của học viện đào tạo ông già Noel ở Michigan, Mỹ cho biết.

Trở thành ông già Noel không đơn giản là đeo thêm râu và mặc bộ quần áo màu đỏ. Đó cũng là lý do mà mỗi tháng 11 hàng năm, hàng trăm người từ khắp nơi trên thế giới đổ xô đến trường Charles W. Howard Santa Claus để trở thành ông già Noel đúng chuẩn.

Charles W. Howard Santa Claus nằm ở bang Michigan, Mỹ và được mệnh danh là "trường Havard dành cho ông già Noel". Mọi người tới đây sẽ phải trả tiền để tham gia lớp đào tạo ông già Tuyết trong 3 ngày.

"Trở thành ngài Santa Claus là một đặc ân. Mỗi đứa trẻ từng được gặp và ngồi trên đùi ông già Noel sẽ là một kỷ niệm đẹp theo chúng suốt cuộc đời", Thomas Valent (ảnh), hiệu trưởng của trường và từng là cựu học sinh ở đây nói trên Reuters. Giá của mỗi khóa học là 450 USD một người. Nếu học sinh là một đôi vợ chồng, giá sẽ là 950 USD cho hai người.

Các học viên sẽ được học về lịch sử của ông già Noel, cách làm đồ chơi bằng gỗ tại một xưởng riêng, kể chuyện cổ tích, lái xe tuần lộc. Điều quan trọng nhất là cách làm sao có thể truyền không khí Giáng sinh tới trẻ em.

 

Ngoài ra, các học viên cũng phải học "ngôn ngữ của ông già Noel", một trong số đó là học cách nói chuyện với trẻ em bị khiếm thính hay trẻ bị down, trí tuệ kém phát triển.

Dáng vẻ bề ngoài cũng là một trong các vấn đề mà học viên cần được đào tạo bài bản. Họ sẽ được hướng dẫn cách trang điểm, dán râu, tóc sao cho đúng và đẹp nhất. Mọi người cũng tham gia vào một lớp học nhảy để nâng cao sự tự tin khi giao tiếp.

Họ cũng được làm quen với tuần lộc - linh vật không thể thiếu khi gắn liền với hình ảnh ông già Noel.

Sau khi kết thúc khóa học, mỗi người sẽ được may đo một bộ trang phục.

Những ông già Noel này đến từ nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển...

Video ông già Noel hát ca khúc mừng Giáng sinh và năm mới
 
 

 

Ảnh: Business Insider.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net