Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 7/8/2017, 02:08 (GMT+7)

Bên trong resort tốt nhất thế giới năm 2017

Khai trương năm 2015, Nihi Sumba Island đã giành vị trí resort số một thế giới trong hai năm liên tiếp do Travel + Leisure bình chọn.

Nihi Sumba Island (tên cũ Nihiwatu) đứng đầu trong top 100 resort tốt nhất thế giới hai năm liên tiếp (2016-2017) do Travel+Leisure bình chọn. Đây là một khu nghỉ dưỡng sang trọng do Chris Burch - doanh nhân Mỹ nổi tiếng tìm kiếm vị trí và sáng lập nên. Nihi nằm trên bờ biển phía tây của đảo Sumba, một hòn đảo hẻo lánh ở Indonesia. 

Năm 2012, Chris Burch và người bạn làm ngành khách sạn là McBride mua lại một hostel cũ trên bờ biển của đảo Sumba từ đôi vợ chồng Mỹ. Burch và McBride cùng gây dựng và mở cửa resort với tên Nihiwatu vào năm 2015, về sau đổi lại là Nihi.

Bên trong resort tốt nhất thế giới năm 2017
 
 

Khu resort này là doanh nghiệp lớn nhất trên đảo thuê người dân địa phương. Một phần lớn lợi nhuận từ resort được góp vào Quỹ Sumba, hỗ trợ cho các dự án giúp đỡ cộng đồng địa phương. 

Khu nghỉ dưỡng có 27 villa, đều có bể bơi riêng. 

Raja Mendaka, nhà riêng của Chris Burch, cũng là nơi du khách có thể thuê, gồm một nhà chính và thêm 4 villa xung quanh. 

Bể bơi của căn nhà có hướng nhìn ra bãi biển Nihi, trong lòng Ấn Độ Dương. 

Ngoài ra, resort còn khu thư giãn, vui chơi cả trong nhà lẫn ngoài trời. 

Khu nghỉ dưỡng còn sở hữu hai ngôi nhà 2 tầng xây dựng trên cây. Chúng được liên kết với nhau bằng một cây cầu tre, cả hai villa này đều có một phòng ngủ, phòng tắm và ban công. Căn nhà cây chính thì có khu vực sinh hoạt chung và bể bơi vô cực riêng. Bên trong các villa được trang trí bằng nhiều đồ cổ, đồ gỗ điêu khắc hay các trang sức truyền thống của người dân Sumba.  

Khu spa của resort luôn sẵn lòng tiếp đón du khách nhưng các dịch vụ ở đây thường được thực hiện tại phòng riêng của khách, trong đó có dịch vụ dạy và tập yoga với huấn luyện viên cá nhân.

Lướt sóng là trải nghiệm không thể bỏ qua với du khách nghỉ tại Nihi, tuy nhiên khu nghỉ dưỡng này có luật lệ là không quá 10 người một lần lướt sóng tại đây. Khóa dạy lướt sóng theo từng buổi có giá 250 USD/người, và được phân chia theo trình độ.

Ngoài ra, du khách có thể đặt dịch vụ giải trí khác như những chuyến khám phá thác nước quanh resort. Một chuyến trekking dài 90 phút đưa du khách tới đầm nước xanh trong, có thể bơi lội. Giá mỗi chuyến như vậy là 175 USD/người. Các trải nghiệm hấp dẫn khác là khám phá đảo bằng xe jeep hoặc đi thuyền tới các vịnh biển gần đó. 

Ngắm bình minh trên đảo vào sáng sớm cũng là trải nghiệm không nên bỏ qua. Du khách có thể cưỡi ngựa trên bờ biển, lên các ngọn đồi, xuyên rừng nhiệt đới hay qua các cánh đồng lúa. 

Giá cho mỗi villa một giường ngủ từ 750 USD một đêm vào mùa thấp điểm. Riêng khu nhà của Burch có 5 phòng ngủ riêng biệt thì có giá 14.000 USD một đêm.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net