Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 30/7/2016, 05:05 (GMT+7)

Bên trong máy bay của hãng hàng không tốt nhất thế giới

Hãng hàng không Emirates hiện sử dụng loại máy bay chở khách lớn nhất thế giới A380 có 2 tầng với 3 hạng ghế: phổ thông, thương gia và hạng nhất

Có trụ sở tại Dubai, UAE, Emirates là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016, do trang Skytrax bình chọn. Những mẫu máy bay mới nhất đều được hãng đặt mua và sử dụng nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho hành khách. Một trong số đó là Airbus A380, máy bay chở khách lớn nhất hiện nay.

Máy bay này được khai thác trên một số tuyến của Emirates từ Dubai đi London (Anh), Bangkok (Thái Lan), Mumbai (Ấn Độ), Perth (Australia)... Máy bay có 2 tầng, phân chia thành các khoang riêng biệt nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái. Trên hình là cầu thang dẫn lên khoang hạng nhất. Ảnh: Flyertalk

Ghế ngồi trên khoang hạng nhất có khả năng ngả 180 độ trở thành giường nằm rộng rãi. Cửa cạnh ghế có thể đóng mở tạo không gian riêng tư tùy ý. Xung quanh trang bị các tiện ích cao cấp như tivi, đèn ngủ, đèn đọc sách, ổ cắm laptop, ipad, máy nghe nhạc...

Ngoài thực đơn thượng hạng được thay đổi từng bữa, từng chuyến, hành khách còn có thể thoải mái lựa chọn đồ uống trong minibar ẩn bên cạnh ghế. Suất ăn với phi lê cá hồi, sâm panh, bánh mì... của hãng từng được ca ngợi là ngon nhất thế giới.

Không gian lounge trong máy bay hiện đại, sang trọng không kém các quán bar dưới mặt đất. Tại đây, khách VIP sẽ được phục vụ các loại rượu đắt tiền, nước ngọt và trái cây tươi ngon nhất.

Phòng tắm dành riêng cho các khách VIP được thiết kế tương tự như các spa để thư giãn. Nhờ vậy, ở độ cao trên 10.000 m, bạn vẫn có thể tắm mát và trải nghiệm các liệu pháp làm đẹp để quên thời gian di chuyển.

Ghế ngồi thương gia cũng được chia thành các không gian riêng, rộng rãi với nhiều tiện ích về giải trí. Màn hình tivi có thể xem 2.500 kênh khác nhau, trong đó cập nhật những bộ phim và show truyền hình mới nhất. Khách cũng có thể kết nối wifi để làm việc khi cần.

Ghế cũng có thể ngả thành giường phẳng, dài 2 m. Nhiều du khách rất hài lòng vì gối lớn, nềm mềm giúp họ nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Các ghế trong khoang phổ thông có khoảng cách hợp lý nên hành khách vẫn dễ dàng cảm nhận được sử thoải mái. Mỗi ghế đều được trang bị màn hình riêng và bạn cũng có thể bắt wifi miễn phí, thậm chí chọn đồ ăn trong thực đơn theo sở thích.

Từ ngày 3/8, hãng Emirates sẽ mở đường bay thẳng Dubai - Hà Nội. Trước đó, hãng khai thác đường bay Dubai - TP HCM từ tháng 6/2012. Theo thông tin từ Emirates, đường bay mới sẽ sử dụng máy bay thân rộng Boeing 777ER với tần suất mỗi chuyến một ngày.

Ảnh: Emirates

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net