Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 15/1/2017, 20:03 (GMT+7)

Bên trong lò luyện tiếp viên hàng không Trung Quốc

Không chỉ tập tư thế đứng, cách cười chuẩn, những cô gái trẻ còn phải học các thế võ để nâng cao thể lực cũng như đảm bảo an toàn cho hành khách đi máy bay.

Nếu bạn từng đi các hãng hàng không Trung Quốc, hãy quan sát cách các tiếp viên hàng không rót cà phê cho hành khách. Sau những nụ cười xinh tươi và cử chỉ chuẩn mực là hàng giờ luyện tập và làm việc liên tục trong khi đào tạo. 

Những cô gái xinh đẹp này là nữ sinh trường Cao đẳng Hàng không dân dụng ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Họ được luyện cách cười thật tươi bằng việc ngậm một chiếc đũa giữa hai hàm răng, đồng thời đặt tạp chí lên đầu để có tư thế đứng chuẩn.

Một bài tập khác giúp các cô gái thể hiện được tư thế chuẩn là giữ thăng bằng. Những nữ tiếp viên hàng không tương lai sẽ phải giữ thăng bằng một bình nước bằng thủy tinh trên đầu trong 3 phút.

Các cô gái còn phải tập cách đứng đúng bằng việc luyện khả năng giữ một tờ giấy giữa hai đầu gối.

Những chàng trai và cô gái phải trải qua thời gian đào tạo về các tư thế rất nghiêm ngặt, để đảm bảo họ luôn thực hiện đúng trong suốt chuyến bay.

An toàn là vấn đề quan trọng hàng đầu của hàng không. Những lớp học đặc biệt này là nơi học viên được dạy kỹ năng sống sót, các thế võ của kungfu hay taekwondo.

Các lớp võ được tổ chức ngoài trời, học viên tập luyện trông giống như ở lớp quân sự hơn là những tiếp viên hàng không tập sự. 

Những cô gái tập luyện chăm chỉ để có thể lực tốt hơn. Họ được đào tạo cách vượt qua các chướng ngại vật cũng như cách chống lại một cuộc tấn công có vũ khí. Kỳ thi cuối cùng là bước cuối để trở thành tiếp viên hàng không chính thức, đây cũng là bước khó khăn nhất. Để hoàn tất khóa học, học viên phải đập vỡ đĩa sứ bằng một tay. 

Đặc biệt hơn, trong quá trình tập luyện, các tiếp viên hàng không tương lai cũng phải học cách vô hiệu hóa một tội phạm hoặc âm mưu khủng bố trên máy bay. 

Nhiều du khách bày tỏ rằng khó tin khi những cô gái trông rất nhẹ nhàng, duyên dáng này lại trải qua quá trình tập luyện nghiêm ngặt như vậy, để có thể bảo vệ và làm hài lòng từng hành khách trên các chuyến bay.

(Theo Brightside)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net