Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 19/10/2016, 20:03 (GMT+7)

Bên trong lâu đài của kẻ khát máu Dracula

Đêm Halloween tới đây, lâu đài Bran tại Transylvania, Romania - nơi ở của người được mệnh danh là Dracula sẽ mở cửa trở lại cho khách ngủ qua đêm trong hai cỗ quan tài.

Vào đêm Halloween 31/10, lâu đài Bran ở Transylvania, Romania, nơi ở của Bá tước Dracula sẽ mở cửa cho hai khách nghỉ qua đêm, đánh dấu lần đầu có người ngủ lại đây kể từ năm 1948. Du khách sẽ uống rượu, ăn tối, rồi ngủ lại trong hai chiếc quan tài phủ vải nhung đỏ, giống như Dracula đã làm trong tiểu thuyết nổi tiếng của Bram Stoker. Ảnh: Peter Guenzel.

Tòa lâu đài nổi tiếng vì gắn liền với hoàng tử Vlad Tepes (bức chân dung treo trên tường), trị vì xứ Wallachia, kẻ có thú vui tàn bạo là dùng cọc xiên vào thân thể các nạn nhân của mình. Vlad chính là người tạo cảm hứng cho Bram Stoker viết nên tác phẩm về Bá tước Dracula. Ảnh: AP.

Để giành được suất trải nghiệm rùng rợn này, mọi người cần tham gia cuộc thi trên trang web đặt phòng Airbnb. Các ứng viên sẽ phải trả lời những câu hỏi liên quan tới bá tước Dracula, về điều họ sẽ nói nếu họ gặp ông.

Người thắng cuộc sẽ bay tới Romania, đến tòa lâu đài nằm ở dãy núi Carpathian. Nếu ngủ trong quan tài khiến họ quá kinh hãi, vẫn có những chiếc giường để đề phòng. Ảnh: Peter Guenzel.

Lâu đài Bran là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Romania, đón hơn 630.000 khách mỗi năm. Người chủ trì cuộc thi lần này là chắt của nhà văn Bram Stoker, Dacre Stoker. Ảnh: AP.

"Tôi muốn làm câu chuyện thực thế hơn và cho thấy huyền thoại về một đất nước xinh đẹp", Dacre cho hay. Ông sẽ hóa thân thành Jonathan Harker (nhân vật trong tiểu thuyết), người đã gặp Bá tước Dracula trong lâu đài. Khi bước xuống khỏi xe, ông sẽ chào họ bằng chính các câu trong truyện: "Chào mừng tới nhà của tôi! Hãy thoải mái bước vào, ra về an toàn và để lại đây một chút niềm hạnh phúc mà bạn mang đến”. Ảnh: Peter Guenzel.

Dacre cho biết "Đêm Halloween trong lâu đài Dracula" là một cách làm sống lại cuốn sách, đem đến mọi người cảm giác sợ hãi đến tận cùng". Cặp khách chiến thắng sẽ được đi tour quanh lâu đài, sau đó thưởng thức bữa ăn bày trên bàn trang trí bằng nến, và món thịt gà giống như trong tiểu thuyết.  Ảnh: AP.

Những du khách này sẽ không mang theo tỏi, trang sức bằng bạc, đồng thời không chụp ảnh selfie trước gương. Ảnh: AP.

Lâu đài Bran ban đầu là một pháo đài quân sự, được xây dựng trên một quốc lộ nối Transylvania với phía nam Romania. Hoàng tử Vlad không phải là chủ lâu đài, nhưng mọi người cho rằng ông thực hiện những thú vui tàn ác của mình tại đây. Ảnh: AP.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net