Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 29/7/2016, 20:03 (GMT+7)

Bên trong câu lạc bộ bí mật của nhà làm phim Walt Disney

Không chỉ là nhà hàng khách phải đặt chỗ trước khoảng 14 năm, Club 33 còn là nơi thư giãn cao cấp tới mức mọi trải nghiệm của khách đều được giữ bí mật.

Nằm ngay trung tâm quảng trường New Orleans (Mỹ) Club 33 là một dạng kết hợp của nhà hàng và quán nhạc jazz chỉ dành cho các khách là thành viên. Club được thiết kế để Walt Disney tiếp khách cùng các cộng sự. Tuy nhiên, ông đã mất trước khi nơi này hoàn thành và chính thức mở cửa. Điều khiến nơi này hấp dẫn nhất là mọi trải nghiệm của khách ở đây đều được giữ bí mật.

Chi phí để vào đây là 25.000 USD, phí thường niên là 10.000 USD một năm và danh sách khách chờ đã kéo dài tới 14 năm. Đến với Club 33, trước hết khách phải bấm chuông, xuất trình thẻ thành viên.

Sau đó, khách bước qua một cánh cửa ở quảng trường New Orleans, đến Court of Angels (Sân của những thiên thần). Nơi đây từng được mở cửa tự do cho mọi người tham quan, nhưng hiện nay chỉ còn dành cho các khách thành viên. 

Bước lên các cầu thang, khách sẽ tới đây. Một phần sàn lát đá khảm chào mừng khách trước khi bước qua cửa dẫn tới hai nhà hàng Le Salon Nouveau và Le Grand Salon.

Đi qua một hầm rượu, khách có thể bước vào lựa chọn những chỗ ngồi được trang trí bằng rất nhiều tranh ảnh cổ. Các tranh đôi khi thay đổi nội dung, giống như trong phim Haunted Mansion (Tòa lâu đài ma ám). 

Trong hình là Le Salon Nouveau, một jazz lounge - nơi nghỉ ngơi yên tĩnh với nhạc jazz làm nền, chỉ dành cho thành viên có thẻ bạch kim cùng với người thân đi kèm của họ.

 

Quầy đồ uống được trang trí tinh tế và sang trọng, trông như chúng được chạm trổ bằng tay. Nhà hàng phục vụ đồ uống mạnh, đồ ăn nhẹ và cả những bữa ăn sang trọng. 

Đây là một chiếc thang máy cổ từ buổi đầu, dùng để đưa khách lên tầng 2. Hiện nay, nó được gỡ ra tái sử dụng như một chỗ ngồi trong Le Salon Nouveau, nhưng không mấy ai đặt chỗ này. 

Đồ ăn ở Le Grand Salon thường được bày biện rất đẹp mắt.

Tại đây còn bày bán nhiều đồ dùng nhắc tới hãng phim nổi tiếng của Walt Disney như những chiếc mũ hình tai chuột Mickey, kèm logo của Club 33, chiếc ví phiên bản đặc biệt của Dooney & Bourke.

Các thành viên còn có một chốn khác để thư giãn là 1901 Lounge ở California Adventure. Trên hình là khu lễ tân trang trí bằng một tấm chân dung Walt Disney cỡ lớn. 

Lounge này cũng trang hoàng bằng rất nhiều tác phẩm, đồ đạc giống với căn phòng làm việc của nhà làm phim lừng danh Walt Disney.

Ngoài ra cũng có thêm sách cũ, những con búp bê Mickey, Minnie mang màu sắc hoài niệm. 

Khi trải nghiệm Club 33, các thành viên không thể nghỉ tại đây, họ chỉ có thể đến theo các tour riêng để xem những phòng ngủ đặc biệt, phòng khách với một lò sưởi trang trí cầu kỳ... 

 

Hương Chi (theo Business Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net