Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 7/3/2015, 16:46 (GMT+7)

Bảo tàng các món ăn nổi tiếng thế giới

Kim chi, xúc xích, khoai tây chiên, mỳ, mù tạt và nhiều thực phẩm khác được tôn vinh tại những bảo tàng riêng trên khắp thế giới.

Bảo tàng mù tạt Colman, Norwich, Anh
Bảo tàng mù tạt chính thức mở cửa từ năm 1973. Tới đây, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị về các thương hiệu Colman cũng như lịch sử hãng mù tạt… Địa chỉ: 15 Royal Arcade, Norwich.

Bảo tàng mỳ Ramen Shin-Yokohama, Yokoham, Nhật Bản
Tầng một là triển lãm giới thiệu lịch sử mỳ Ramen cũng như trưng bày những tô mỳ từ truyền thống đến hiện tại. Tầng 2 của bảo tàng là 9 nhà hàng bán đầy đủ món ramen theo từng vùng khác nhau.

Bảo tàng khoai tây chiên Frietmuseum, Bruges, Bỉ
Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới tôn vinh món khoai tây chiên kiểu Pháp. Đến đây tham quan bạn còn có cơ hội nếm thử hương vị của món ăn này. Tầng trệt bảo tàng trưng bày loại khoai tây đã được phát hiện ở Peru từ 10.000 năm trước.

Bảo tàng mỳ Udon, Kyoto, Nhật Bản
Tại bảo tàng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 35 loại Udon và khám phá những nét đặc trưng về các loại mỳ, cách ăn của từng vùng thông qua một màn hình hiển thị trên tường. Địa chỉ: 238-2 Giommachi Kitagawa, Kyoto.

Bảo tàng Chocolate, York, Anh
Bảo tàng sẽ mang đến du khách cái nhìn rõ nét nhất về ngành công nghiệp chocolate của thành phố xinh đẹp miền bắc nước Anh này. Ở xưởng bên trong bảo tàng, bạn sẽ được xem những chuyên gia hàng đầu làm chocolate trực tiếp và sau đó nếm thử.

Bảo tàng Kim Chi, Seoul, Hàn Quốc
Đây là bảo tàng ẩm thực duy nhất ở Hàn Quốc, thu hút hơn 100.000 du khách tới tham quan, tìm hiểu mỗi năm. Địa chỉ: 159 Samseong-dong, Gangnam-gu, Seoul.

Bảo tàng xúc xích Currywurst, Berlin, Đức
Currywurst là một loại thức ăn nhanh nổi tiếng của người Đức, bao gồm một chiếc xúc xích chiên ăn kèm sốt cà chua, bột cà ri và một vài gia vị khác. Món ăn thường được phục vụ kèm khoai tây chiên. Địa chỉ: Schützenstraße 70, Berlin.

Bảo tàng đồ uống và thức ăn miền Nam nước Mỹ, New Orleans
Đây là bảo tàng giới thiệu tất cả các loại đồ uống và thực phẩm đặc trưng của miền Nam nước Mỹ. Bạn cũng có cơ hội nếm thử các loại đồ ăn ở đây. Địa chỉ: 1504 Oretha C. Haley Blvd., New Orleans, Louisiana.

Bảo tàng khoai tây, đảo hoàng tử Edward, Canada
Bảo tàng này có tất cả về khoai tây từ các nông trại đến những loại lớn nhất. Bạn có thể thưởng thức các món bánh được làm từ khoai tây. Địa chỉ: 1 Dewar Lane, O'Leary, đảo Hoàng tử Edward, Canada.

Bảo tàng về các sản phẩm dầu Oliu, Lesvos, Hy Lạp
Bảo tàng này là nơi cung cấp đầy đủ thông tin nhất về ngành công nghiệp dầu ô liu nổi tiếng ở Hy Lạp cũng như quá trình thu hoạch và chế biến. Địa chỉ: Agia Paraskevi 811 02, Lesvos.

Selina Nguyễn (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net