Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 23/9/2016, 08:42 (GMT+7)

Báo Mỹ gợi ý 10 món Việt phải thử

Bún chả, bánh xèo, bánh mì, nem rán là những món ngon không thể bỏ qua ở Việt Nam. Trong đó bún chả Hà Nội còn được khen ngợi bởi đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain và tổng thống Mỹ Barack Obama.

Bột chiên

Đây là một món ăn đường phố rất được ưa chuộng ở TP HCM. Bột chiên là bột gạo chiên lên trong chảo lớn tới khi chín giòn. Sau đó được thêm trứng và ăn kèm đu đủ, hành, hẹ xắt mỏng. 

Bánh mì

Bánh mì là một trong những món ngon của Việt Nam được nhiều nơi trên thế giới biết đến. Những chiếc bánh mì baguette nóng giòn được thêm nhân là rau củ muối, rau mùi, thịt heo, pate, nước sốt.

Nem rán và gỏi cuốn

Gỏi cuốn (trái) là món cuốn gồm có nhiều rau xanh, một lát thịt mỏng hoặc hải sản kèm cả rau mùi. Là một phiên bản cuốn nhưng rán, miền Bắc Việt Nam lại phổ biến món nem rán, trong khi miền Nam gọi là chả giò. Món ăn này cũng có nhân là rau và thịt.  

Bánh xèo

Chiếc bánh mỏng giòn được chế biến từ thịt heo, tôm, giá đỗ và ăn kèm các loại rau thơm. Bánh xèo là một trong những món ngon đích thực của ẩm thực Việt. 

Phở

Gần như đi ở các thành phố lớn tại Việt Nam, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm ăn một bát phở. Món ngon này được làm từ nước hầm đã gia giảm, phở, các loại rau thơm và thịt gà hoặc bò. 

Bún bò Nam Bộ

Trong một bát bún gồm có những miếng thịt bò thái mỏng, đậu phộng rang, giá đỗ, rau thơm, hành hẹ, đi kèm là bát mắm nêm và ớt tươi xắt nhỏ.

Cao lầu

Đây là đặc sản nổi tiếng của Hội An, Quảng Nam. Sợi cao lầu dày giống sợi mì udon của Nhật Bản, cao lầu có thịt heo, bánh đa giòn, nước dùng và rau thơm. 

Cà phê trứng

Cà phê trứng Việt Nam giống món ăn tráng miệng hơn là một đồ uống. Lớp kem ngậy từ trứng đánh đến bông trắng che đi phần cà phê đặc bên dưới.  

Xôi

Món ngon làm từ gạo nếp đồ và rất nhiều thành phần ăn kèm như thịt gà, thịt heo, trứng, và luôn có thêm hành khô bên trên. 

Bún chả

Những miếng chả thịt được ướp gia vị rồi nướng trên than hồng sau đó cho vào bát nước dùng từ nước hầm. Bún tươi, rau thơm và nem rán là những thành phần giúp bạn thưởng thức trọn vẹn món bún chả hơn. 

(Theo CNN)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net