Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 22/11/2016, 14:05 (GMT+7)

Báo Anh gợi ý những trải nghiệm tại Việt Nam

Độc giả trang Guardian gợi ý du khách hãy tới Ninh Bình, thưởng thức những món ngon ở thủ đô hay ngủ đêm trên tàu đi Hà Nội - Đà Nẵng.

Trải nghiệm đồng quê Ninh Bình

Thức dậy sớm và đạp xe khám phá Ninh Bình với những dãy đá vôi, làng mạc yên bình, tổ chức dã ngoại hay nhìn những người nông dân đang làm việc là những điều mà The Guardian gợi ý cho du khách phương Tây. Ảnh: Phuotvivu.

Đi tour cùng Hanoikids

Hanoikids là một tổ chức hướng dẫn du khách tại Hà Nội do các bạn trẻ lập nên. Họ sẽ đưa du khách trải nghiệm cuộc sống Hà Nội bằng niềm đam mê của mình, từ những bữa ăn trưa cho tới quán cà phê yêu thích. Các tour đều miễn phí, không bao gồm phí vào các điểm tham quan. Ảnh: Hanoikids.

Khám phá ẩm thực Hà Nội

Việt Nam là thiên đường cho những người yêu ẩm thực, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội. Đến thủ đô, du khách nên thử các món như bún chả, phở cuốn, xôi hoặc uống cà phê trứng... Ảnh: danetrinidad.

Thưởng thức nghệ thuật múa rối nước

"Múa rối nước Việt Nam là hoạt động văn hóa thú vị nhất mà tôi từng tham gia trong chuyến đi của mình", Blackstar89, độc giả của Guardian cho hay. Một show diễn múa rối nước ở TP HCM có giá khoảng 7,5 USD, tại Hà Nội khoảng 3 - 5 USD. Ảnh: Alamy.

Ngủ đêm trên chuyến tàu Hà Nội - Đà Nẵng

Một chuyến du ngoạn giá rẻ từ Hà Nội đi Đà Nẵng (hoặc Hội An) bằng tàu hỏa vẫn cho du khách cơ hội tận hưởng sự tiện nghi và nhiều điều thú vị. Chỉ qua một tối, sáng hôm sau là bạn đã tới Đà Nẵng. Ảnh: Alamy.

Tận hưởng bãi biển An Bàng

Nằm tại Hội An, biển An Bàng là nơi du khách có thể tìm thấy các món hải sản tươi ngon, một ngôi làng chài nhỏ, lý tưởng để tận hưởng không gian yên bình. Du khách Simon Bleasdale cho biết anh dành một tuần ở đây vì thích sự tĩnh lặng và vẻ đẹp của bãi biển. Ảnh: Alamy.

Trải nghiệm tour đạp xe ở Đà Nẵng

Chuyến đi Đà Nẵng bắt đầu bằng việc đón bình minh và tham quan cầu Rồng hoặc tận hưởng không gian đồng quê ở ngoại ô. Đạp xe qua làng mạc và núi non cùng một nhóm bạn có kèm hướng dẫn viên bản địa là cách hay nhất để du khách có thể thưởng thức phong cảnh nơi đây. Các tour đạp xe có nhiều loại từ nửa ngày cho tới 3 - 4 ngày. Ảnh: Clandejoe

Đến biển Đại Lãnh và bán đảo Hòn Gốm

Biển Đại Lãnh cách Nha Trang 80 km về phía bắc, là nơi những rặng núi xanh rì và đại dương gặp nhau. Đến đây bạn nên thuê xe máy và tự mình thực hiện chuyến khám phá Hòn Gốm chỉ dài 30 km. Vừa đi xe du khách vừa được ngắm các cồn cát, tìm đường ra nhà hàng Vườn Xoài nằm ở làng nổi Sơn Đừng. Ảnh: Oliver Daw.

Ăn trưa và trekking cùng người H' Mông

Đến Sa Pa du khách hãy dành thời gian với người bản địa như cùng họ trekking quanh bản làng bên Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, chơi đùa với những đứa trẻ hay cùng nấu và ăn với cả gia đình. Tiếng Anh của người H Mông khá tốt, tiện cho khách Tây muốn trò chuyện và tìm hiểu về đời sống, văn hóa bản địa. Ảnh: sunkissedsuitcase.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net