Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 24/4/2015, 15:15 (GMT+7)

Bánh mì, phở cuốn được vinh danh trên báo Mỹ

CNN vừa liệt kê 8 nước có nền ẩm thực phong phú mà du khách "nên thử ngay", trong đó có Việt Nam với các món như bánh mì, phở cuốn, chả cá.

Ẩm thực Philippines là sự hội tụ của nhiều vùng trên thế giới. Các ngày 24 - 26/4, Manila được chọn làm nơi diễn ra Madrid Fusion - lễ hội ẩm thực lâu đời của Tây Ban Nha. Thành phố này còn được biết đến nhờ có nhiều nhà hàng sang trọng và nổi tiếng như NOBU, Antonio...

Chiếc bánh taco truyền thống của Mexico vẫn có sức cuốn hút với du khách dù hiện nay xuất hiện thêm nhiều biến tấu khác nhau. Nguyên liệu cơ bản để làm món này gồm vỏ từ bột ngô, bột mì và nhiều loại nhân khác nhau. Pujol là một trong những nhà hàng tốt nhất Mexico và xếp hạng 17 khắp thế giới trong năm 2013.

Trang web Startup của Anh nhận xét, ẩm thực Peru sẽ tạo sự "bùng nổ" trong xu hướng kinh tế năm 2015. Bên cạnh việc mở quán cà phê, cửa hàng thú cưng, nhà hàng phục vụ đồ ăn Peru sẽ là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho năm nay.

Astrid y Gaston không chỉ là nhà hàng tốt nhất ở Lima, thủ đô Peru, mà còn đạt được nhiều thành công khi có chi nhánh tại nhiều nước khác. Món ăn trứ danh của nhà hàng là patada de res (trong hình).

Bên cạnh thành công của các ngành giải trí như ca nhạc, điện ảnh, Hàn Quốc còn nổi tiếng bởi ẩm thực và văn hóa phong phú. Trong đó, một đầu bếp có tên Jungsik Yim đã đưa Hàn Quốc lần đầu tiên có mặt trong top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2014, xếp hạng 20 và nay đang ở vị trí thứ 10.

Các món ăn cách tân Trung Quốc hiện nay được xem như một làn sóng mới ở khắp nơi trên thế giới. Bo Innovation là nhà hàng đậm chất Trung Quốc đạt 3 sao Michelin trong hai năm liên tiếp. Còn các món chay của Fu He Hui lại đưa nhà hàng lên vị trí 19 trong bảng xếp hạng 50 nhà hàng tốt nhất châu Á dù địa điểm này mới chỉ mở cửa từ năm 2014.

Sự tươi ngon, bổ dưỡng tự nhiên của các món ăn đã giúp ẩm thực Việt Nam đến với thế giới. Cách thưởng thức lý tưởng nhất là nhâm nhi một chiếc bánh mì kẹp thơm ngon bên tách cà phê. Ngoài ra, du khách cũng nên thử chả cá, phở cuốn khi đến đây.

Ẩm thực Iran được thế giới biết đến từ nhiều năm nay. Những đầu bếp nổi tiếng như Greg Malouf, Sabrina Ghayour... còn ra mắt các cuốn sách nấu ăn càng làm ẩm thực nước này phát triển hơn. Jerusalem, Iran là nơi đầu bếp Anthony Bourdain thực hiện tập "Parts Unknown" trong chương trình truyền hình về ẩm thực nổi tiếng của ông. 

Tại New York, đầu bếp người Israel, Einat Admony, đã đưa món làm từ gà và đậu vào loại mứt kem hạt dẻ chocolate Nutella kiểu mới, giúp nó trở thành đồ khai vị ngon nhất ở đây. Một đầu bếp Israel khác, Yotam Ottolenghi lại sáng tạo món salad bằng cách nướng bông cải xanh, couscous, cà tím và cho thêm nhiều lựu.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net