Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 16/2/2017, 08:18 (GMT+7)

Áo dài miễn phí cho khách mặc 'thiếu vải' đến tháp bà Ponagar

Gần 100 bộ áo dài bằng vải lam được chuẩn bị sẵn để những người mặc đồ ngắn, hở hang, phản cảm có thể mượn mặc khi vào trong chánh điện của tháp bà Ponagar ở Nha Trang (Khánh Hòa).

Nhiều du khách tới Nha Trang thường mang trang phục ngắn, thoải mái, ngay cả khi vào tháp bà Ponagar trên đường 2 Tháng 4, điểm du lịch tâm linh.

Gần 100 bộ áo dài đặt cạnh tháp, trong tủ đứng và móc lên khung để du khách mượn mặc. Tại đây luôn có dòng thông báo với đủ ngôn ngữ để du khách có thể nhìn thấy.

Mỗi chiếc áo dài được thiết kế khác nhau, đủ kích cỡ lớn nhỏ để phù hợp mọi lứa tuổi cũng như chiều cao. Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Khánh Hòa, cho biết tháp bà Ponagar vào hoạt động du lịch được một thời gian thì đơn vị đặt may áo dài với chất liệu vải lam, giá mỗi chiếc trung bình từ 350.000 đến 400.000 đồng.

Quyết định này được đưa ra do có nhiều khách khi đi du lịch mặc khá "thoải mái", trang phục rất ngắn khi vào tháp bà hành hương.

Khoác trên mình áo dài, đôi nam nữ người Nga chụp hình lưu lại kỷ niệm.

Theo Ban quản lý tháp bà, ngoài bảo vệ thì trước mỗi tháp Thiên Y Thánh Mẫu luôn có bảng thông báo bằng chữ và hình vẽ để khách được biết nội quy khu du lịch.

Nhiều du khách tự thấy mình mặc chưa kín đáo cũng tự đến khu vực mượn áo dài. Bảo vệ cũng nhắc nhở các du khách có trang phục "thiếu vải" đến mặc áo dài rồi mới được phép vào trong tháp.

Ngoài quy định của đơn vị quản lý, nhiều du khách cho rằng việc khoác áo dài khi làm lễ là điều nên làm và tỏ ra thích thú. Anh Phạm Anh Quân (Hà Nội) đưa gia đình đến tháp bà Ponagar tham quan, không quên cùng người thân mặc áo dài trước khi hành hương. "Áo dài này đẹp và tiện nên vợ chồng mình sẽ mặc để tham quan hết nơi đây", anh Quân nói.

Du khách tới đây thường chiêm ngưỡng nét kiến trúc đặc trưng của ngôi đền Chăm với các bức phù điêu đắp nổi và nhiều hình trang trí đẹp mắt. Trong khuôn viên khu di tích cũng có các tiết mục biểu diễn múa Chăm đặc sắc. Giá vé vào cổng là 22.000 đồng một người.

Lễ hội Tháp Bà được xem là lễ hội văn hóa dân gian lớn nhất ở Khánh Hòa, diễn ra từ ngày 20 đến 23/3 âm lịch, thu hút đông du khách tham quan.

Khách đến tháp bà Ponagar mặc 'thiếu vải' được áo dài miễn phí
 
 

 

Xuân Ngọc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net