Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 7/3/2014, 05:05 (GMT+7)

Ảnh đẹp du lịch thế giới trong tháng

Trang National Geographic vừa công bố chùm ảnh ghi lại những khung cảnh đẹp nhất của thế giới trong tháng hai, do các nhiếp ảnh gia ghi lại ở nhiều nước.

Hình ảnh sinh hoạt thường ngày bình yên, giản dị ở một ngôi làng trên núi Myanmar lọt vào tầm ngắm của tác giả.

Một người leo núi đang đi bộ trên sườn dốc của dãy Alps ở Slovenia. Khung cảnh tuyết trắng phủ kín và mây dày đặc khiến bức ảnh càng thêm phần hùng vĩ, tráng lệ.
 

Một người đang chèo xuống trên dòng Vatnajokull - sông băng lớn nhất ở Iceland.

Bức ảnh này được chụp tại một lễ hội ở thủ đô Kathmandu, Nepal. Người phụ nữ trong ảnh trang điểm giống một vị thần và chờ đợi để tham gia cuộc diễu hành trong lễ hội thu hoạch lúa gạo.

Đêm đầy sao trên bãi biển Pfeiffer ở Big Sur, California, Mỹ. Tác giả của bức ảnh này cho biết để chụp được giải ngân hà tuyệt đẹp này, anh đã phải rất kiên nhẫn "mai phục" và chờ đợi trong thời gian dài.

Đại lộ nổi tiếng nước Pháp Champs Elysees lộng lẫy dưới ánh đèn đêm.

Một người chăn cừu đang di chuyển đàn gia súc của mình qua một cao nguyên phủ đầy tuyết trên dãy núi Altay, Mông Cổ.

Khoảnh khắc yên bình và hạnh phúc của một đôi vợ chồng già tại quán cà phê Florian nổi tiếng ở Venice, Italy.

Sở hữu bề dày lịch sử gần 300 năm, nơi đây là điểm đến yêu thích của nhiều cặp đôi. Không gian và nội thất của quán không hề thay đổi kể từ khi mở cửa vào năm 1720 đến nay. Nhà văn nổi tiếng Charles Dickens từng nhấp nháp hương vị cà phê tuyệt hảo ở nhà hàng này.

Một nhóm người đang hát một ca khúc nổi tiếng trong lễ hội Văn hóa Du lịch Ghat tại Libya. Sự kiện này hàng năm thu hút đông đảo khách tới thăm.

Anh Minh
Ảnh: Nationalgeographic
 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net