Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 23/9/2014, 06:16 (GMT+7)

8 thiên đường ẩm thực ở Mỹ dành cho người sành ăn

Một trong những điểm hấp dẫn của du lịch chính là khám phá ẩm thực địa phương. Tại Mỹ, có nhiều thành phố có các món ăn ngon, thu hút sự quan tâm của những du khách sành ăn.

New Haven, Connecticut

Pizza ở New Haven không giống với loại mà du khách thường ăn ở New York hay Chicago. Bánh ở đây được làm theo kiểu truyền thống, vỏ mỏng dính thơm giòn và nhân thì ngon tuyệt. Nhiều du khách bình chọn New Haven là nơi làm ra những chiếc pizzza ngon nhất nước Mỹ.

San Diego, California

Đến với San Diego, California, du khách không thể bỏ lỡ món Burrito (bánh bột ngô) nhân khoai tây hay Taco - một món ăn dạng Sanwich của người Mexico.

Yountville, California

Yountville là một thị trấn nhỏ bé và duyên dáng, dân số cũng không đông. Tuy nhiên người dân nơi đây luôn tự hào vì họ sở hữu nhà hàng đạt sao vàng Michelin - điều mà nhiều nhà hàng nổi tiếng, danh giá trên thế giới mong muốn có được.

Portland, Maine

Cuộc sống ở Porlland, Maine thực sự rất lý tưởng. Mọi người có thể dễ dàng tìm cho mình những công việc phù hợp và tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, đời sống ẩm thực của người dân cũng rất phong phú, tươi ngon. Rau ở nhà hàng được lấy tại vườn, còn đồ hải sản như hàu hay tôm hùm lúc nào cũng tươi ngon. Du khách cũng có thể chọn cho mình những chiếc bánh donut khoai tây chiên ngon, giòn trên các quán bán ven đường.
 

Providence, Rhode Island

Những người yêu thích bánh donut chắc chắn sẽ "bấn loạn" vì sung sướng khi đến thăm thị trấn ven biển yên bình Providence. Nơi đây có nhiều cửa hàng bán bánh donut ngon tuyệt và hảo hạng nhiều hơn bất kỳ nơi nào của nước Mỹ.

Monroe, Wisconsin

Điểm đến bé nhỏ và yên bình này là thiên đường dành cho những "con nghiền" pho mát. Monroe nổi tiếng với các cửa hàng pho mát hàng đầu nước Mỹ. Thời điểm đến thăm thị trấn tuyệt nhất là tháng chín và tham gia vào lễ hội Pho mát hàng năm của người dân bản địa.

Portland, Oregon

Portland được mệnh danh là nơi có bia ngon nhất nước Mỹ. Tới đây, du khách có thể tham gia vào các tour đi thăm quan nhà máy bia và nếm thử bia mới ra lò. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết thúc một ngày dài đi tham quan thành phố bằng xe đạp khi vào uống bia ở các quán bar thân thiện. Bên cạnh đó, đồ ăn ở Portland cũng rất ngon và nổi tiếng với các món như gan ngỗng, thịt xông khói tự làm và caramel muối...

New York, New York

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn loại New York ra khỏi những điểm đến dành cho dân sành ăn trên thế giới. New York có món bánh mỳ kẹp thịt được "tung hô" là ngon nhất nước Mỹ. Bên cạnh các nhà hàng sang trọng, New York còn sở hữu những quán bán đồ Italy ngon tuyệt.

Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net