Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 1/1/2017, 14:05 (GMT+7)

8 điều mê tín ở Nhật du khách cần lưu ý

Người Nhật thường để ý tới nhện hay số 4 nhưng không hề quan niệm đến ma quỷ như người phương Tây.

Một con rắn có thể xuất hiện nếu có tiếng huýt sáo trong đêm. Khi ngủ, nếu ai đó mơ huýt sáo trong đêm, người đó sẽ gặp rắc rối. Ảnh: steve_byland/123RF.

Việc cắm đũa trong bát cơm đặt gần bàn thờ là một nghi lễ trong đám tang Phật giáo nên hành động này là điều cấm kỵ ở ngoài đời. Người ta có thể không tránh khỏi điềm xấu sắp xảy ra. Ảnh: lsantilli/123RF

Người Nhật tránh đặt đầu giường quay về hướng bắc vì họ quan niệm người chết thường chôn theo hướng này theo nghi thức đám tang Phật giáo. Ảnh: steffstarr/123RF.

Những người phụ nữ sinh năm Ngọ bị gắn mác là sát chồng, người Nhật không coi họ là người vợ tốt cho đấng mày râu. Ảnh: rchicano/123RF

Ở Nhật Bản, ngón tay cái được ví như “ngón tay mẹ” nên khi thấy có xe tang qua, người ta phải giấu ngón tay cái đi. Nếu để lộ ngón tay cái tức là bố hoặc mẹ của người đó sắp cận kề cái chết. Ảnh: petertt/123RF.

Không chạm vào nhện được coi là một may mắn ở Nhật Bản. Đặc biệt, người Nhật không được giết nhện vào buổi sáng, nếu không sẽ gặp xui xẻo. Ảnh: aoosthuizen/123RF

Đôi guốc truyền thống bị gãy và lỏng dây thì sẽ đem lại điểm gở. Người Nhật coi đây là đôi guốc biểu trưng cho văn hóa đất nước họ. Ảnh: paylessimages/123RF.

Với người Nhật, số 4 rất xấu vì con số này và từ “chết” có cách phát âm giống nhau. Giống như nhiều nước phương Tây, các khách sạn đều tránh số 13 thì tại Nhật các khách sạn tránh số 4 xui xẻo. Ảnh: ryabuhanazar/123RF.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net