Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 5/4/2017, 02:08 (GMT+7)

7 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới

Những món ăn cháy xém, con gián đã chết, đồ dùng của đôi tình nhân đã chia tay cũng được sưu tầm và trưng bày trong nhiều bảo tàng trên thế giới

Biệt thự Winchester, Mỹ

Biệt thự có 160 phòng ngủ, 13 phòng tắm do Sarah Winchester xây dựng trên mảnh đất gần 56 ha tại San Jose, California, vào những năm 1800. Sau cái chết của chồng và con gái, bà Sarah có thể nhìn thấy những hồn ma đã chết dưới nòng súng do công ty Winchester sản xuất và chúng tức giận muốn chiếm lấy căn nhà.

Để những hồn ma này không quấy rầy, bà cho xây nhiều bậc thang dẫn lên trần nhà và những cánh cửa gắn vào tường. Hiện nay, nơi này trở thành một bảo tàng có chủ đề ma ám thu hút nhiều khách tham quan. 

Biệt thự bí ẩn Winchester, Hoa Kỳ
 
 

 

Bảo tàng nghệ thuật xấu xí, Mỹ

Vào năm 1994, nhà buôn đồ cổ Scott Wilson nảy ra ý tưởng độc đáo khi nhìn thấy một bức tranh bị vứt trong thùng rác. Sau đó, ông cùng bạn Jerry Reilly lập nên bảo tàng trưng bày những tác phẩm hội họa xấu nhất thế giới vào năm 1994, tại Massachusetts. Bảo tàng hiện có 600 tác phẩm. 

Bảo tàng tình tan vỡ, Croatia

Bảo tàng trưng bày các vật dụng mà cô Olinka Vištica, một nhà sản xuất phim, và anh Dražen Grubišic, một nghệ sĩ điêu khắc, đã sử dụng sau khi mối tình kéo dài 4 năm của họ kết thúc. Nơi này được chính thức mở cửa năm 2010 tại Zagreb, Croatia, nhằm giúp mọi người có thể xóa tan nỗi đau hậu chia tay. 

Bảo tàng có các đồ vật được phân loại và ghi chú thời gian của mối quan hệ tại thời điểm món đồ được sử dụng. Theo Giải thưởng Bảo tàng châu Âu năm 2011, nơi đây được chọn là bảo tàng "có ý tưởng sáng tạo nhất". 

Bảo tàng Danh vọng của gián, Mỹ

Chuyên gia diệt động vật có hại Michael Bohdan mở bảo tàng về gián tại cửa hàng của ông tại Plano, Texas.

Tại đây, ông mặc quần áo cho những con gián chết như ngôi sao và nhân vật lịch sử nổi tiếng. Tại "Đại sảnh Gián", du khách có thể bắt gặp một con gián mặc áo choàng trắng ngồi chơi đàn piano tên là "Liberoachi". Năm 2012, bảo tàng được chuyển tới thành phố Phoenix, Arizona. 

Bảo tàng các món ăn bị cháy xém, Mỹ

Cuối những năm 1980, nghệ sĩ đàn Deborah Henson-Conant mở bảo tàng các món ăn bị cháy, sau khi làm hỏng hoàn toàn nồi rượu táo.

Một trong những món ăn bị cháy nổi tiếng nhất là những củ khoai lang được hầm nhỏ lửa trong hơn 5 tuần. Website của bảo tàng luôn khuyến khích mọi người gửi những món ăn bị cháy trong nhà bếp của họ.

Bảo tàng cống ngầm Paris, Pháp

Bảo tàng cống ngầm Paris (Le Musée des Égouts de Paris) trải dài trên một khu vực rộng 2.400 km2, là hệ thống cống có vách ngăn đầu tiên được xây dựng vào năm 1370.

Năm 1867, chính phủ Pháp mở cửa hệ thống cống hầm của Paris cho công chúng tới tham quan. Những phương tiện như xe gòong và thuyền đáy được sử dụng khi di chuyển tại đây. Hiện nay, do quan ngại về an ninh, bảo tàng cống ngầm đã bị đóng cửa. 

Bảo tàng những Linh hồn ở Luyện Ngục, Italy

Bảo tàng nhỏ nằm trong nhà thờ Chiesa del Sacro Cuore di Gesù in Prat”, Rome, gồm các vật phẩm được cho là có những linh hồn ở Luyện ngục (ngọn núi nằm ở cực Nam Trái Đất có bảy tầng, tượng trưng cho bảy trọng tội theo quan niệm của Cơ Đốc giáo) chạm tay vào.

Victor Jouet thành lập bảo tàng vào năm 1897. Sau khi nhà thờ này trải qua một trận hỏa hoạn, ông đã tìm thấy vết cháy giống khuôn mặt người được cho là của một linh hồn ở Luyện ngục. Vật trưng bày quan trọng nhất trong bảo tàng này là cuốn sách có vết tay cháy đen của một linh mục đã qua đời. Ảnh: Jesus Maria site.

Bảo tàng các thiết bị y tế kỳ lạ, Mỹ

Được sáng lập bởi chuyên gia y tế Bob McCoy, bảo tàng này trưng bày nhiều thiết bị y tế được phát minh vào đầu thế kỷ 20. Một trong những thiết bị kỳ dị nhất là máy bơm ngực dùng lực chân, máy đọc sóng não có thể tính toán mức độ đạo đức hay trí thông minh...

Năm 2002, viện bảo tàng này bị đóng cửa và được tổ chức như một triển lãm vĩnh viễn tại Bảo tàng Khoa học Minnesota. 

Theo Wonderlist

Thu Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net