Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 24/12/2016, 19:00 (GMT+7)

5 điểm đến cho người không sợ lạnh

Vùng Lapland thuộc Phần Lan và Thụy Điển, Na Uy, Iceland hay thậm chí Transylvania ở Romania là những điểm đến mùa đông lý tưởng để ngắm tuyết rơi và cực quang.

Lapland, Phần Lan

Vùng Lapland nằm về phía bắc Phần Lan chính là điểm đến đáng mơ ước cho dịp Giáng sinh. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cực quang siêu đẹp. Rovaniemi, ngôi làng của ông già Noel sẽ là nơi đón Giáng sinh và năm mới không nên bỏ lỡ.

Tháng 12 ở Phần Lan gần như không có ban ngày nhưng bầu trời ban đêm thực sự rực rỡ. Bên cạnh đó, những hoạt động vui chơi giải trí cũng rất đáng để trải nghiệm như trượt tuyết, cưỡi xe trượt tuyết do chó husky kéo hay ngắm cực quang tại Nellim. Ảnh: KKNews.

Iceland

Iceland đang là một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại châu Âu. Mùa đông ở đây lạnh và tuyết rơi nhiều, là thời điểm phù hợp với những cặp đôi thích sự yên bình và muốn tiết kiệm chi phí. Suối nước nóng Blue Lagoon nổi tiếng là điểm đến hứa hẹn dành cho du khách. Nếu thích thưởng ngoạn phong cảnh, du khách có thể chọn đi thuyền trên sông băng Jokulsarlon, tuyệt tác thiên nhiên nơi tận cùng thế giới tại Iceland. Ảnh: Nouw.

Lapland, Thụy Điển

Những trải nghiệm ở Lapland Thụy Điển cũng không phần kém thú vị với hoạt động ngắm cực quang tại trạm quan sát Abisko, hay qua đêm tại khách sạn băng lớn nhất thế giới. Ảnh: Pinterest.

Na Uy

Dù mùa đông hay mùa hè, đất nước Na Uy luôn đẹp dịu dàng. Quần đảo Lotofen của Na Uy nằm ở cực Bắc nên du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cực quang. Bạn cũng có thể chọn trượt tuyết tại Brasov. Ảnh: Pinterest.

Transylvania, Romania

Nằm ở Đông Âu, Transyvania là mảnh đất nổi tiếng của ma cà rồng. Mùa đông ở đây rất khắc nghiệt, đôi khi cô lập các ngôi làng với thế giới bên ngoài. Hầu hết lâu đài đều trở nên huyền ảo dưới tuyết trắng. Một điểm tham quan không thể bỏ qua là lâu đài cổ Bran nổi tiếng ở Romania gắn liền với tên tuổi của vị bá tước Dracula. Ảnh: Romania To Go.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net