Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 4/12/2017, 14:05 (GMT+7)

5 địa điểm được giới trẻ check-in nhiều trong năm 2017

Tiệm bánh cối xay gió ở Đà Lạt hay phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP HCM là những địa điểm được giới trẻ "săn đón" nhiều trong năm 2017.

Phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội

Đi vào hoạt động từ tháng 9/2016, không gian đi bộ tại Hồ Gươm không chỉ là điểm vui chơi quen thuộc của người dân thủ đô mà cả du khách mỗi dịp cuối tuần. Phố đi bộ gồm 16 tuyến, mở cửa từ 19h thứ 6 đến 24h chủ nhật.

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tham gia các trò chơi dân gian như nhảy sạp, ô ăn quan hay thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật từ nghệ sĩ đường phố như violon, saxophone... hay các tiết mục nhảy hiện đại.

Hiện tại, nhiều tuyến phố xung quanh Hồ Gươm có bãi giữ xe theo giá quy định. Tuyến phố còn có wifi miễn phí, các điểm vệ sinh công cộng mở cửa đến 24h mỗi ngày. Ảnh: Instagram.

Những bức tường vàng - Hội An

Từ lâu, nơi đây đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia và du khách trẻ thích chụp hình "sống ảo". Trong khu phố, những ngôi nhà cũ nổi bật với sắc vàng đặc trưng. Dưới ánh nắng, phố cổ Hội An trở nên rực rỡ hơn nhờ những bức tường này. Đây cũng là một trong những điều để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách khi đến phố Hội. Ảnh: Hường Trần.

Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt

Quảng trường rộng hơn 72.000 m2 tọa lạc giữa trung tâm của "thành phố tình yêu", hướng ra hồ Xuân Hương, khởi công vào năm 2009. Công trình gồm nhiều hạng mục như: khán đài 15.000 người, hệ thống đài phun nước nghệ thuật, bãi đậu xe, cây xanh, cung biểu diễn nghệ thuật 1.500 chỗ ngồi, khu triển lãm, thương mại, vui chơi giải trí... Điểm nhấn của công trình là cung nghệ thuật mô phỏng hoa dã quỳ cao 18 m và quán cà phê hình nụ hoa hồng hay actiso cao 15 m. Ảnh: Instagram.

Tiệm bánh cối xay gió - Đà Lạt

Bức tường vàng cùng dòng chữ đỏ trên thuộc tiệm bánh Cối Xay Gió nằm ở đường Hoà Bình. Với màu sắc và kiểu chữ mang phong cách retro, bức tường nhanh chóng được nhiều du khách yêu thích, tìm đến chụp hình. Không ít bộ ảnh thời trang được thực hiện tại đây. Ảnh: Di Vỹ.

Ba công trình mang dấu ấn kiến trúc Pháp ở Đà Lạt
 
 

Ba công trình mang dấu ấn kiến trúc Pháp ở Đà Lạt. Video: Phong Vinh.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP. HCM

Là phố đi bộ đầu tiên ở TP HCM, đường Nguyễn Huệ thường đông đúc vào dịp cuối tuần và dịp lễ hội. Điểm nhấn của tuyến phố là tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trước Ủy ban nhân dân thành phố. Công trình được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 125 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tuyến phố có wifi miễn phí. Nhiều hoạt động văn nghệ được các nhóm bạn trẻ biểu diễn vào mỗi buổi tối khiến không khí lúc nào cũng nhộn nhịp. Ảnh: Di Vỹ.

Chung cư cà phê "độc nhất vô nhị" ở Sài Gòn
 
 

Chung cư cà phê "độc nhất vô nhị" của Sài Gòn nằm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Video: Phong Vinh.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net