Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 23/6/2015, 01:09 (GMT+7)

45 triệu đóa hoa nở giữa sa mạc ở Dubai

Giữa sa mạc khô cằn và rộng lớn của Dubai, vườn hoa Dubai Miracle Garden hiện lên như một thứ phép lạ, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn du khách tới tham quan.

Dubai Miracle Garden được bình chọn là vườn hoa lớn nhất thế giới, với diện tích lên đến hơn 70.000 m2 và hội tụ 45 triệu bông hoa đủ màu sắc, chủng loại.

Vườn hoa này được nhiều du khách miêu tả là kỳ diệu đúng như tên gọi của nó - Miracle Garden, bởi nó được hình thành ngay giữa sa mạc khô cằn của Dubai.

Khu vườn bắt đầu mở cửa đón khách từ Valentine năm 2013, đến nay thu hút được hàng chục nghìn du khách ghé thăm nhờ sự độc đáo, choáng ngợp.

Nơi đây rất chú trọng tới các vị khách thuộc tầng lớp giàu có, do đó họ đưa ra khá nhiều dịch vụ sang trọng đi kèm.

Dubai đầu tư nhiều tiền bạc để xây dựng những bãi đỗ xe VIP, khu vực ngồi, phòng cầu nguyện, các khu nhà vệ sinh, cơ sở tắm gội, phòng an ninh, cấp cứu...

Tất cả dịch vụ đều rất hoàn hảo và nhận được nhiều lời khen từ du khách.

Những người từng tới đây cho biết, họ có cảm giác như lạc vào thế giới nghìn lẻ một đêm, với những tòa lâu đài kết bằng hoa tuyệt đẹp.

Khu vườn thường được mở cửa từ tháng 10 đến cuối tháng 5.

Những người phụ trách vườn hoa cho biết, thời điểm mùa hè khí hậu nơi đây khá oi bức, không phù hợp đón tiếp khách tham quan nên họ đóng cửa để tránh nóng.

Vườn hoa được tạo nên từ 45 giống hoa khác nhau trên thế giới và tọa lạc tại khu vực North West Quadrant của Arabian Ranches.

Anh Minh (theo Dubai Miracle Garden)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net