Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 25/5/2017, 08:31 (GMT+7)

250 đặc sản ba miền bày bán trong công viên ở TP HCM

60 gian hàng với hơn 250 món ăn đặc sản vùng miền được bày bán trong không gian như một phiên chợ quê ở công viên Đầm Sen, thu hút du khách khám phá ẩm thực.

250 đặc sản ba miền bày bán trong công viên ở TP HCM
 
 

Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam là hoạt động thường niên mang các món đặc sản nhiều vùng miền đến với du khách. Sự kiện này diễn ra từ ngày 24 đến 28/5 TP HCM. Món ăn do các đầu bếp thể hiện theo phong cách ẩm thực Tây Nam Bộ và miền Trung...

Hầu hết các món ăn được chế biến ngay tại gian hàng với giá cả niêm yết rõ ràng. Giá vé là 250.000 đồng (gồm vé vào cổng và các phiếu ẩm thực trị giá 250.000 đồng).

Nếu dùng hết số phiếu đó mà vẫn muốn thưởng thức thêm, bạn có thể mua tiếp các phiếu ẩm thực từ ban tổ chức với giá từ 10.000 đồng.

Mỗi gian hàng vùng miền có các món ăn quen thuộc như Cần Giờ có các món hải sản tươi sống, nổi tiếng nhất là hàu.

Các món hải sản như nghêu hấp, ốc len xào dừa, ốc mỡ xào me... được nhiều du khách lựa chọn.

Ốc bươu nướng là đặc sản miền Tây được nhiều người tham gia yêu thích. Các đầu bếp nướng ốc trên bếp than rồi đựng vào lá chuối, đúng phong cách dân dã miệt vườn.

Thời tiết nắng nóng nên các món chè được nhiều thực khách ghé mua. Trên ảnh là chè sen Huế, giá 20.000 đồng một ly.

Các gian hàng bánh quê được trang trí như một gánh hàng rong với những xâu bánh treo lủng lẳng.

Bánh khọt được đổ ngay tại gian hàng, trên bếp than hồng. Khách gọi đến đâu đầu bếp đổ đến đấy, đảm bảo độ ngon và nóng.

Các gian hàng được thiết kế theo phong cách chợ quê dân dã, mái lá, thực phẩm đựng trong mẹt, lá chuối. Đầu bếp và người bán hàng mặc quần áo bà ba, đeo khăn rằn, nhiệt tình đón tiếp người ghé mua đồ ăn.

Khu vực bàn ăn được bố trí ở giữa, chạy dọc theo hai dãy gian hàng hai bên. Bàn ghế gỗ, tre đúng chất phiên chợ quê. Nhân viên vệ sinh liên tục lau dọn và thu gom rác khiến nơi đây luôn sạch sẽ.

Ngoài thưởng thức ẩm thực, du khách còn có thể khám phá nét văn hóa đặc trưng của một số địa phương như dệt vải, làm gốm của người Chăm.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net