Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 27/9/2016, 08:09 (GMT+7)

20 bàn tiệc quảng bá nét đẹp ẩm thực ở Đà Nẵng

Các đầu bếp đến từ TP.HCM, Nha Trang, Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng đã thực hiện 20 bàn tiệc trong cuộc thi đầu bếp giỏi, nhằm quảng bá nét đẹp ẩm thực đến với du khách trong và ngoài nước.

Hội thi "Đầu bếp giỏi Đà Nẵng mở rộng" diễn ra cuối tuần qua phía bờ đông cầu Rồng thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện do Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng phối hợp trường hướng nghiệp Á Âu và một số đơn vị tài trợ tổ chức.

20 đội thi đến từ Đà Nẵng, Kon Tum, Nha Trang, TP.HCM, Huế cùng nhau tranh tài. Trong đó, nhiều đầu bếp từng học tại trường hướng nghiệp Á Âu. Mỗi đội có 150 phút để chế biển ra bàn tiệc 4 món.

Món thịt ba rọi cuộn cá và tôm hùm thực sự bắt mắt. Hội thi được tổ chức nhân sự kiện Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 đang diễn ra tại Đà Nẵng.

Các đầu bếp tham gia cuộc thi là đầu bếp tại các nhà hàng, khách sạn lớn. Trong hình là món chè xoài quê nhà. 

Món cá mú hấp xì dầu được trang trí đẹp mắt. Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm quảng bá nét đẹp ẩm thực, con người Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung đến du khách và bạn bè quốc tế.

Món gà rút xương, cá xốt măng nấm tươi, gỏi bưởi tôm trên một bàn tiệc.

Một mâm tiệc gồm gỏi, lẩu chả cá, giò rút xương, xôi vị ngũ sắc.

Những bàn tiệc có món lẩu cũng được chú trọng trang trí bàn rau sống nhằm tạo ấn tượng cho người thưởng thức. Hình ảnh cầu Rồng ở Đà Nẵng được nhiều đầu bếp chọn để tạo hình từ quả bí đỏ.

Năm nay, ban tổ chức quyết định trao 30 triệu đồng cho đầu bếp giành giải nhất, giải nhì là 17 triệu đồng và giải 3 là 12 triệu đồng.

Những món ngon được các thí sinh thể hiện nhằm tôn vinh vẻ đẹp của nghề đầu bếp, với mục đích phát triển du lịch ẩm thực truyền thống của Việt Nam đến với du khách.

Món chè trứng Hồng trà được đầu bếp chế biến tinh tế. Các giám khảo mất khá nhiều thời gian để thẩm định các món ngon của 20 bàn tiệc.

Nhiều đầu bếp đến tham gia cuộc thi tranh thủ chụp lại những món ngon của đồng nghiệp để học hỏi thêm.

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net