Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 14/2/2015, 05:05 (GMT+7)

12 địa điểm lãng mạn nhất thế giới

Những địa danh nổi tiếng như Venice, Santorini, Moorea, Antwerp, Elba, Portofino,…sẽ là những điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi tìm sự bình yên và lãng mạn.

1. Venice, Italy

Thành phố “thánh địa tình yêu” nằm ở hướng đông bắc của Italy, là một thương cảng khổng lồ được hình thành từ hơn 118 đảo, 175 kênh đào, nối với nhau bởi 444 cây cầu. Nơi đây cuốn hút sự chú ý của nhiều du khách với vẻ đẹp lãng mạn của các thị trấn, kênh đào, một thành phố tuyệt vời được xây dựng trên mặt nước.

2. Budapest, Hungary

Được chia thành hai nửa Buda và Pest, nằm trải dài theo hai bên bờ sông Danube, nên Bundapest trông thật lộng lẫy với những cây cầu rất đẹp bắc ngang sông. Những công trình mọc sừng sững hai bên sông, quán café cũ, bãi tắm nằm ngay chân bạn góp phần tô thêm vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn nơi đây.

3. Santorini, Hy Lạp

Là một hòn đảo của Hy Lạp, được hình thành bởi các vụ phun trào núi lửa, Santorini có vẻ đẹp tuyệt vời nên đã trở thành bối cảnh của nhiều bộ phim. Bạn có thể tham quan trung tâm chính của đảo là Fira bằng cáp treo hoặc đi lang thang lên con dốc dài 580 bước. Nhìn từ đỉnh, toàn cảnh thành phố cổ trông thật quyến rũ với các ngõ xóm, quán rượu và cửa hàng trang sức được trang trí bằng hoa giấy.

4. Tortola, quần đảo Virgin, Anh

Virgin là một trong những nơi tốt nhất ở vùng biển Caribe để du khách trút bỏ những lo toan thường nhật và trải nghiệm cảm giác lãng mạn. Trong đó, Tortola là hòn đảo phát triển nhất trong số 4 hòn đảo chính. Để khám phá nơi này bạn có thể chèo thuyền và tìm những bãi tắm hoang sơ và trải nghiệm theo cách riêng của mình.

5. Moorea, Nam Thái Bình Dương

Moorea là một hòn đảo nhỏ thuộc vùng Polynesia (Pháp), nằm cách đảo Tahiti theo hướng tây bắc 17 km. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng những món quà tuyệt vời nhất như làn nước biển trong xanh như ngọc, bãi cát trắng, hồ cạn ven biển và những hàng cây quanh năm phủ xanh đồi núi… Đặt chân tới thiên đường này, bạn sẽ bị hớp hồn bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, sự sang trọng của các khu nghỉ dưỡng, các dịch vụ giải trí vô cùng độc đáo.

6. Antwerp, Bỉ

Là thành phố lớn thứ hai ở Bỉ, nằm uốn mình bên dòng sông Scheldt hiền hòa, Antwerp nổi tiếng với bề dày lịch sử cùng nhiều tòa nhà thời trung cổ, các quán café, phòng trưng bày,... hấp dẫn. Đặc biệt, Antwerp còn là nơi trao đổi, mua bán những viên kim ương lớn nhất trên thế giới.

7. Elba, Italy

Elba là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Toscana, Ý. Điều hấp dẫn du khách khi đặt chân đến đây là không khí vừa ấm cúng, vừa náo nhiệt. Elba cũng là hòn đảo yêu thích của Napoleon. “Đẹp, duyên dáng, thanh lịch và mạnh mẽ” là những lời ca ngợi được hầu hết du khách ban tặng cho thiên đường này.

8. Portofino, Italy

Portofino là một thị trấn nhỏ nằm nép mình bên bờ biển Liguria nhưng lại nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, các dịch vụ du lịch xa hoa và sang trọng, cộng với sự góp mặt những người nổi tiếng.

9. Dubrovnik, Croatia

Dubrovnik là một thành phố du lịch nổi tiếng nằm phía đông nam Croatia. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa năm 1979, và được mệnh danh là “viên ngọc của biển Adriatic”. Dubrovnik có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ; các quán ăn hải sản hàng đầu, các khách sạn sang trọng đạt tiêu chuẩn 5 sao và nhiều dịch vụ thể thao mạo hiểm.

10. Valparaiso, Chile

Thành phố biển Valparaiso, Chile níu chân du khách bởi sự quyến rũ, đầy lãng mạn của vùng đất “sắc màu và nghệ thuật”. Nơi đây hội tụ vẻ đẹp của 42 ngọn đồi dốc dựng xéo, uốn khúc từ mép biển, thấp thoáng đâu đó những căn nhà, toa xe kéo từ thế kỷ 19, cùng những phiến đá cuội mòn theo thời gian,…

11. Hvar, Croatia

Hvar không chỉ là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, mà còn là nơi có nhiều nắng nhất ở Croatia. Nơi đây, cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp thôn dã với hằng hà các lùm ô liu, vườn cây ăn trái, cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn. Hvar sẽ là nơi dừng chân tuyệt vời cho bước chân người lữ hành tìm kiếm sự thanh vắng và lãng mạn.

12. Capri, Italy

Hòn đảo hình bướm Capri được xem là xinh đẹp nhất vịnh Naples, có diện tích khoảng 11 km2, cách bán đảo Sorrento khoảng 5 km. Hòn đảo có đến hai thị trấn là Capri và Anacapri. Đến đây du khách có thể ngắm hoa nhài khoe sắc vào tháng 3 hay tản bộ trên những con đường yên bình dẫn vào thị trấn, hay các khu vườn xinh đẹp.

Xuân Lộc (theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net