Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 30/5/2017, 02:08 (GMT+7)

11 khách sạn cổ có 'tuổi thơ dữ dội'

Nhiều khách sạn được cải tạo từ pháo đài, nhà tù, tu viện hay tòa soạn báo, vừa giữ được các chi tiết mang dấu ấn lịch sử vừa có thêm trang thiết bị và phong cách trang trí độc đáo.

No Man's Fort, Portsmouth, Anh

Từng là nơi đóng quân của hàng trăm binh lính, pháo đài nổi No Man’s Fort nẳm ở Solent, một eo biển ngăn cách đảo Wight với đất liền ở Anh, nay là một khách sạn sang trọng với 22 phòng và khu spa. Được xây dựng từ cuối những năm 1800, pháo đài cũ này được sử dụng để bảo vệ Anh khỏi cuộc xâm lăng của Pháp do Napoleon III dẫn đầu. Du khách có thể tới đây nghỉ dưỡng bằng cách đi thuyền hoặc trực thăng.

W Amsterdam, Amsterdam, Hà Lan

Một phần của khách sạn siêu sang W Amsterdam được đặt tại tòa nhà Bưu điện Quốc gia cũ, và một phần nằm trong trụ sở cũ của ngân hàng KAS. Bên trong khách sạn thuộc ngân hàng cũ trưng bày nhiều đồ trang trí bằng vàng, kim cương, và giữ nguyên két bảo hiểm của ngân hàng ở tầng hầm. Ngoài ra, kiến trúc của trụ sở bưu điện được xây dựng từ năm 1925 vẫn còn nguyên vẹn.

Im Wasserturm, Köln, Đức

Trong quá khứ, công trình này từng là tháp nước cao nhất châu Âu. Tuy nhiên, nó đã hư hỏng trong Thế chiến thứ 2 và bị bỏ hoang nhiều năm. Năm 1990, sau khi được xây lại với 300.000 viên gạch mới, toà nhà trở thành khách sạn Im Wasserturm và là nơi có hai nhà hàng đạt sao Michelin. Khách sạn này có tầm nhìn đẹp nhất thành phố.

Belmond Villa San Michele, Florence, Italy

Khách sạn sang trọng nhỏ nằm ở ngoại ô Florence, từng là một tu viện vào thế kỷ 15. Belmond Villa San Michele có 46 phòng, vẫn giữ được nguyên vẹn những khu vườn xanh mướt, các mái vòm cong, và không gian tĩnh lặng.

Press, Portland, Mỹ

Khách sạn Press từng là trụ sở của tờ báo Portland Press Herald, một trong những báo lớn nhất ở bang Maine. Năm 2009, một nhà đầu tư đã mua lại và biến nó thành khách sạn boutique với không gian đậm tính nghệ thuật. Khách sạn giữ nguyên phong cách tòa soạn, với nhiều yếu tố lịch sử của tờ báo, sử dụng đồ nội thất, trang trí lấy cảm hứng từ máy đánh chữ và máy in, các tiêu đề từng xuất hiện trên Portland Press Herald, các bức chữ khắc gỗ, thảm in chữ cách điệu xuất hiện khắp nơi.

Trump, Washington D.C, Mỹ

Tòa nhà được xây dựng từ năm 1899 từng là một bưu điện cũ với tháp đồng hồ, đến năm 1914 nơi đây được chuyển thành một tòa văn phòng. Tới năm 2016, Donald Trump quyết định mua lại công trình và biến thành khách sạn quốc tế Trump. Tuy nhiên, kể từ khi mở cửa, nó thường bị du khách đánh giá là một trong những khách sạn tồi tệ nhất.

Liberty Hotel, Boston, Mỹ

Khách sạn Liberty nằm trong nhà tù Charles Street cũ, được xây dựng vào năm 1851 và giam tù nhân đến năm 1990. Năm 1991, sau khi tiêu tốn 150 triệu USD để khôi phục, nơi này trở thành một trong những khách sạn biểu tượng của thành phố Boston. Các song sắt, cửa ra vào cũ của nhà tù được đặt khắp khách sạn, cũng như các quán bar và nhà hàng như “Clink” và “Alibi” cho du khách hiểu thêm về cuộc sống trong nhà tù trước đây.

21c Museum, Louisville, Mỹ

Chủ khách sạn 21c Museum đã biến 5 nhà kho thuốc lá và rượu từ thế kỷ 19, thành một khách sạn boutique rộng gần 840 m2 với không gian có thể sử dụng để tổ chức triển lãm. Khách sạn này được lưu danh trong Sổ bộ Địa danh Lịch sử Quốc gia, nhờ những tấm sàn gỗ nguyên bản và bức tường gạch thô đặc trưng. Để tôn vinh nguồn gốc khách sạn, nhà hàng ở đây sở hữu hơn 100 chai rượu bourbon Kentucky.

Khách sạn Ace, Los Angeles, Mỹ

Năm 2014, rạp chiếu phim United Artists với kiến trúc đỉnh cao vào thế kỷ 20, được đổi thành khách sạn Ace. Khách sạn sang trọng có 182 phòng, mỗi phòng đều độc đáo và giữ nguyên một số yếu tố ban đầu của tòa nhà. Khách sạn cũng mở lại rạp chiếu phim ở tầng trệt, nơi có trần vòm, đèn chùm, và những tranh tường hoành tráng.

Kimpton Cardinal, Salem-Winston, Mỹ

Xây dựng vào năm 1929, toà nhà với kiến trúc Art Deco độc đáo từng là trụ sở của Công ty thuốc lá R. J. Reynolds. Hiện nay, 6 tầng đầu tiên của tòa nhà là khách sạn Kimpton Cardinal, với quán rượu ngoài trời Katharine, được đặt theo tên vợ của R. J. Reynolds. Những hoạt động trước đây trong toà nhà được thể hiện sống động trong những bức tranh tường mạ vàng.

Quinta Real Zacatecas, Zacatecas, Mexico

Quinta Real Zacatecas là khách sạn kết hợp cả lịch sử, yếu tố phiêu lưu và sự sang trọng. Khách sạn 49 phòng được xây dựng xung quanh khu đấu bò San Pedro từ thế kỷ 17, du khách có thể dễ dàng lý giải kiến trúc vòng tròn của nó. Mặc dù có vẻ khá cũ kỹ, khách sạn vẫn được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại.

(Theo Insider)

Thu Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net