Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 26/2/2014, 14:39 (GMT+7)

10 ứng dụng smartphone cần thiết khi du lịch nước ngoài

Trên tờ USA Today, độc giả đã đưa ra xếp hạng những ứng dụng dùng cho điện thoại thông minh có ích và cần thiết nhất khi đi du lịch nước ngoài. Dưới đây là bảng xếp hạng top 10 và lý do chúng được sử dụng nhiều đến vậy.

1. Waze’s Social GPS Map and Traffic

Waze được bình chọn là ứng dụng tốt và tiện ích nhất, đặc biệt với những người muốn đi du lịch bằng cách tự lái hoặc đạp xe. Khi sử dụng ứng dụng này, khách du lịch được kết nối và được chia sẻ những thông tin cập nhật nhất về lượng giao thông, cung đường thuận tiện, đường đang sửa chữa, nơi mua xăng gần nhất... Người du lịch thậm chí còn dễ dàng liên lạc và gặp những bạn đường khác bằng cách liên lạc qua ứng dụng.

2. Travel Safe

Đứng thứ hai danh sách là TravelSafe, ứng dụng tuyệt đối cần thiết với bất cứ khách du lịch nào. Travelsafe lưu trữ sẵn những thông tin cần thiết khách du lịch cần phải có trong những trường hợp nguy cấp. Thông tin này bao gồm số điện thoại cảnh sát, bệnh viện địa phương, cách liên lạc với đại sứ quán gần nhất… của hầu hết các quốc gia trên thế giới.

3. TripAdvisor

Điều kinh khủng nhất với khách du lịch ở nước ngoài là khi dò tìm bản đồ và không thể tìm thấy khách sạn của mình hoặc địa điểm thực tế bạn tìm thấy được không hề giống chút nào với ảnh trên mạng. TripAdvisor, với vị trí thứ ba, chính là ứng dụng tuyệt vời bạn cần khi lựa chọn khách sạn, quán ăn hay bất cứ điểm tham quan vui chơi nổi tiếng nào. Ứng dụng này có đầy đủ địa điểm, cách thức liên lạc, ảnh thực tế cũng như ý kiến bình luận của những khách trước.

4. Skyscanner

Đứng thứ 4 bình chọn là ứng dụng Skyscanner giúp khách du lịch tìm vé máy bay giá rẻ nhất bằng cách so sánh giá vé của hàng triệu chuyến bay từ rất nhiều hãng bay khác nhau chỉ trong vài giây đồng hồ.  Khi đã tìm được giá vé ưng ý, ứng dụng này sẽ cho phép bạn kết nối trực tiếp sang hãng bay hay đại lý bán vé để mua vé dễ dàng.

5. TripIt

TripIt là một ứng dụng tuyệt vời tự động giúp khách du lịch lên được lịch trình cho cả một chuyến đi khi chỉ cần gửi những thông tin như tên khách sạn, nhà hàng, biển số ô tô đã thuê, chuyến bay… Ngoài việc lập ra lịch trình cho chuyến đi, ứng dụng này còn có tác dụng chỉ đường, thông báo thời tiết, giao thông ở mỗi điểm đến và cho phép bạn chia sẻ tới những mạng xã hội khác cho bạn bè.

6. FlightTrack

Đứng thứ 6 là ứng dụng FlightTrack cho phép khách du lịch cập nhật thời gian chuyến bay bị hoãn, thời gian bay bị lùi lại hoặc thay đổi cổng ra vào. Ứng dụng tuyệt vời này còn tự động ghi nhớ lịch chuyến bay vào lịch của bạn, ngoài ra FlightTrack còn giúp khách du lịch tìm được chuyến bay thay thế nếu bị hoãn bay khi đang có việc gấp.

7. Hipmunk

Hipmunk là một ứng dụng hoàn hảo cho việc lên chương trình trọn gói cho một chuyến đi nghỉ ở nước ngoài. Chương trình này sẽ giúp du khách tìm kiếm vé máy bay, so sánh giá vé, tìm được giá vé rẻ nhất, đặt phòng khách sạn trực tiếp từ ứng dụng. Từ ứng dụng này trên chiếc điện thoại thông minh, khách du lịch có thể nhìn thấy được khách sạn hay nhà hàng mình sẽ ăn ở nằm chính xác ở đâu và hình ảnh thực trông như thế nào.

8. Foursquare

Với ứng dụng Foursquare, khách du lịch có thể tra tìm những lời khuyên, bình luận, so sánh từ những du khách trước về những địa điểm ăn uống, vui chơi thuộc nơi đó. Với ứng dụng này, bạn còn có thể tìm được những địa điểm tốt nhất ở gần mình nhất và còn có thể quay phim và chia sẻ tới mạng xã hội trực tiếp từ chính ứng dụng.

9. Foodspotting

Xếp số 9 trong bảng bình chọn là ứng dụng hoàn hảo về đồ ăn đặc trưng nổi tiếng và làm thế nào để tìm được nơi phục vụ chúng tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Foodspotting cho phép bạn tìm được những món ăn ngon nhất thành phố, đánh giá món ăn ngay trên ứng dụng và chia sẻ với bạn bè cũng như những du khách khác.

10. Viber

Đứng thứ 10 là Viber, với những cuộc gọi và tin nhắn miễn phí, Viber trở thành một ứng dụng vô cùng tiện lợi để du khách kết nối với tất cả mọi người, từ bạn bè người thân ở nhà cho tới những người bạn gặp trên đường du lịch.

Với những tính năng của 10 ứng dụng hiện đại và ích lợi này, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, ipad hay tablet, một vài thao tác tải ứng dụng về máy, có lẽ bất cứ khách du lịch nào cũng đều hoàn toàn có thể tự tin với chuyến đi của mình.

Diệp Thảo (theo USA Today)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net