Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 28/6/2014, 03:06 (GMT+7)

10 trải nghiệm đáng nhớ tại Tokyo

Nếu là người đam mê du lịch, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua thủ đô Tokyo - viên ngọc quý của Nhật Bản với các hoạt động cùng điểm đến thú vị sau đây.

1. Mua sắm tại khu Shibuya

Là một trong 23 khu đặc biệt của Tokyo, Shibuya luôn tràn ngập màu sắc với hàng trăm trung tâm mua sắm và công nghệ. Bạn sẽ thấy choáng ngợp với nhịp điệu đầy sống động khi bước đến nơi đây.

2. Thưởng thức Sushi

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không nếm thử sushi khi đến Nhật Bản. Những miếng cá hồi tươi ngon lấy từ chợ cá sớm, được các nghệ nhân sáng tạo nên nhiều món sushi khác nhau, tạo sự thích thú cho du khách.

3. Hát karaoke tại Smash Hits

Điểm đặc biệt của quán karaoke này là mọi người sẽ hát trước một đám đông xa lạ - điều mà người Nhật ít làm khi đi chơi. Nếu là lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ được ưu tiên và không phải xếp hàng.

4. Tham quan vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Với khung cảnh thiên nhiên rực rỡ, nơi đây được chia thành nhiều chủ đề riêng biệt như nước Pháp, Anh hay người Nhật truyền thống... Bạn có thể đến thăm vườn quốc gia Shinjuku Gyoen vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng lý tưởng nhất là khi có lễ hội hoa anh đào.

5. Xem đấu sumo tại Ryogoku Kokugikan

Nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan là nơi diễn ra những cuộc tranh tài của môn võ cổ truyền Nhật Bản - sumo. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những đấu vật quyết liệt, gay cấn nhưng không kém phần thu hút của các đấu sĩ. Ngoài ra, Ryogoku Kokugikan còn được sử dụng cho các sự kiện khác như boxing, hòa nhạc,…

6. Đến tháp Tokyo

Tháp Tokyo được coi là một trong những biểu tượng của Nhật Bản. Với độ cao 332,6 mét cùng sắc vàng rực rỡ khi màn đêm buông xuống, nơi đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến thăm đất nước mặt trời mọc này.

7. Uống cà phê tại Nekorobi, Ikebukuro

Nếu là người yêu mèo thì bạn sẽ không thể bỏ qua quán cà phê đáng yêu này. Không gian ấm cúng, yên tĩnh, vây quanh bạn là những chú mèo vô cùng dễ thương. Quán cà phê sẽ mở cửa hàng ngày cho khách đến thăm.

8. Đi dạo trong công viên Yoyoghi

Người dân Nhật Bản thường được biết đến với tính cách kín đáo, dè dặt. Tuy nhiên, nếu có cơ hội đến thăm công viên Yoyoghi vào các ngày chủ nhật, bạn sẽ thấy các thanh thiếu niên Nhật Bản diện trên mình những bộ trang phục kỳ quặc biểu diễn nhạc rock, tạo nên một không gian sôi động.

9. Thăm đền Meiji Shrine

Với sự kết hợp giữa kiến trúc Nhật Bản truyền thống và vẻ đẹp thiên nhiên, ngôi đền là nơi thờ cúng linh hồn của Thiên Hoàng Minh Trị và Hoàng hậu Shoken. Bạn có thể đến thăm ngôi đền này vào bất cứ thời điểm nào, tuy nhiên những ngày đầu năm sẽ là khoảng thời gian đông khách nhất.

10. Tham gia lễ hội hoa anh đào

Cứ mỗi độ xuân sang, hoa anh đào bắt đầu khoe sắc khiến các công viên ở Tokyo ngập tràn trong sắc màu hồng. Hoa thường nở từ giữa tháng 3 đến đầy tháng 4. Một vài nơi bạn nên ghé thăm để thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa này là: Công viên Ueno Onshi, sông Meguro, Chidorigafuchi,...

Anh Trà (theo Place to see)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net