Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 28/8/2014, 17:09 (GMT+7)

10 thành phố khó sống nhất trong mắt du khách

Mặc dù sở hữu những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và nền văn hóa lâu đời, nhiều thành phố vẫn để lại hình ảnh không mấy tốt đẹp trong lòng du khách do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và bạo lực gia tăng.

1. Damascus, Syria

Trong quá khứ, thành phố Damascus ở Syria từng là chốn ngập tràn du khách, đồng thời cũng là một trong những khu vực có người sinh sống liên tục lâu đời nhất trên trái đất. Năm 2008, một phóng viên của tờ Telegraph – Jim Jepson từng đến Damascus và sững sờ trước cảnh quan thiên nhiên cũng như văn hóa tại đây.

“Đó là một thành phố đẹp mê hồn với lịch sử, danh lam thắng cảnh kỳ vĩ. Còn người dân rất thân thiện, hiếu khách và có nền giáo dục tốt”, Jim chia sẻ. Dù vậy, ngày nay nơi này trở nên nổi tiếng với những cuộc chiến khốc liệt.

2. Dhaka, Bangladesh

Dhaka bắt đầu tạo nên sự e ngại về cuộc sống kể từ năm 2013, sau khi một công ty may mặc bị sập dẫn đến cái chết của hơn 1.000 người. Thành phố không có nhiều quy chuẩn về kiến trúc và là một trong những nơi quy hoạch lộn xộn nhất thế giới.

3. Port Moresby, Papua New Guinea

Thủ đô của Papua New Guinea được lưu truyền tiếng xấu sau khi Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố tình trạng tội phạm nghiêm trọng đang duy trì mức cao. Xuyên suốt quốc gia, luật pháp cùng các quy chế, nội quy trong nhiều lĩnh vực cũng rất nghèo nàn, mỏng manh.

4. Lagos, Negeria

Lagos được xem là một trong những thành phố khủng khiếp với không khí ô nhiễm nặng, nhà cửa xây dựng lộn xộn và luôn khiến du khách cảm thấy căng thẳng. Ngoài ra, giao thông hỗn loạn, ồn ào cũng là nhân tố khiến nhiều du khách bày tỏ không còn muốn trở lại thành phố này.

5. Karachi, Pakistan

Karachi là thành phố lớn nhất ở Pakistan, có vai trò quan trọng trong các hoạt động giao thương buôn bán của đất nước. Dù vậy, hiện Karachi được biết đến là vùng đất nguy hiểm do sự hoạt động của nhiều băng nhóm bạo lực.

6. Algiers, Algeria

Với mối đe dọa lớn từ khủng bố, thành phố của Algeria đang bị coi là một trong những nơi không phù hợp để sinh sống.

7. Harare, Zimbabwe

Từng là một trong những nơi có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ,nhưng người dân thủ đô Harare (Zimbabwe) ngày nay phải sống trong sự nghèo nàn với mức siêu lạm phát.

8. Douala, Cameroon

Douala - trung tâm kinh tế của Cameroon hiện nổi tiếng xấu về giao thông và thời tiết ngột ngạt, nóng nực.

9. Tripoli, Libya

Năm ngoái, Tripoli từng xuất hiện trong danh sách những thành phố ít hấp dẫn nhất thế giới và ở vị trí thứ 8. Cuộc sống của người dân nơi đây khó có thể được cải thiện khi những xung đột chính trị còn đang diễn ra.

10. Abidjan, Cote d’lvoire (Bờ Biển Ngà)

Abidjan vừa thay thế Tehran để vào danh sách những thành phố khó sinh sống nhất thế giới năm nay. Trong vai trò thủ đô kinh tế của Cote d’lvoire, ngôn ngữ chính ở quốc gia ở Tây Phi này là tiếng Pháp. Lý do khiến Abidjan trở thành nơi kém lý tưởng là thời tiết không ổn định, đồng thời tình trạng an ninh bất ổn với lượng lớn các cuộc nổ súng đã được Bộ Ngoại giao công bố.

Trần Hằng
Ảnh: Telegraph

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net