Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 7/5/2017, 02:08 (GMT+7)

10 suất ăn đắt đỏ nhất thế giới dành cho giới siêu giàu

Tây Ban Nha hiện có nhà hàng phục vụ thực đơn đắt nhất thế giới, thực khách phải chi hơn 3.000 USD/2 người mới có thể thưởng thức bữa ăn gồm nhiều món mới lạ kèm cocktail khi xem phim.

Sublimotion, Ibiza, Tây Ban Nha

3.266 USD/2 người; với 13 món

Sublimotion nằm trong khách sạn Hard Rock tại Ibiza, do đầu bếp Paco Roncero làm bếp trưởng chuyên phục vụ bữa ăn dài 3 tiếng dành cho 12 người. Với đội ngũ nhân viên 25 người chuẩn bị bữa tối thượng hạng cho thực khách từ phục vụ cocktail, chiếu phim 360 độ, bàn ăn thắp đèn neon và mỗi món ăn kết hợp các kỹ thuật mới.

Ultraviolet, Thượng Hải, Trung Quốc

1.742 USD/2 người; với 20 món

Ultraviolet là một khách sạn thử nghiệm của bếp trưởng Paul Pairet. Tại đây bữa ăn dài 4 tiếng được phục vụ kèm âm nhạc và hình ảnh. Thực đơn của nhà hàng sẽ giúp khách nâng cao khả năng cảm nhận bằng tất cả các giác quan như nghe, nhìn, nếm, ngửi...

Masa, New York, Mỹ

1.190 USD/2 người; với 20-25 món

Masa Takayama là đầu bếp nổi tiếng về các món sushi, người đem ẩm thực Nhật chất lượng cao tới thực khách Mỹ. Nếu du khách tới đây để trải nghiệm, hãy ngồi ở quầy bar, tận mắt xem đầu bếp Masa chế biến từng món ăn.

Kitcho Arashiyama Honten, Kyoto, Nhật Bản

978 USD/2 người; với 12 món

Nhà hàng Kitcho do đầu bếp Kunio Tokuaka làm bếp trưởng, luôn phục vụ các món ăn như những tác phẩm nghệ thuật. Các món ăn đều được đựng trong đồ cổ đắt giá và dùng nguyên liệu địa phương theo mùa. Nhà hàng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông và những ngọn đồi dốc. Bên trong có một số phòng tatami với vườn riêng dành cho các thực khách muốn bữa tối thân mật hơn.

Joël Robuchon, Las Vegas, Mỹ

890 USD/2 người; với 17 món

Ngay cả một miếng bơ tại nhà hàng Joël Robuchon cũng có thể làm thực khách choáng ngợp. Mỗi món do đầu bếp Robuchon chuẩn bị đều có hương vị phong phú, với những thành phần tương phản lạ kỳ. Trong đó có kem trứng cá osetra - một món ăn đặc biệt được yêu thích tại đây.

Guy Savoy, Paris, Pháp

860 USD/2 người; với 11 món

Đầu bếp Guy Savoy quản lý nhà hàng của mình cùng với sự chính xác cao, dịch vụ và sự tinh tế xứng đáng là một trong top nơi có thực đơn đắt nhất thế giới. Bữa ăn gồm 11 món của Guy Savoy có tên “Màu sắc, Kết cấu và Hương vị”, nổi bật nhất là món canh nấm trufle đen và chim bồ câu nướng.

Alain Ducasse au Plaza Athenee, Paris, Pháp

848 USD/2 người; với 5 món 

Là một trong những nhà hàng đẹp nhất nước Pháp, Alain Ducasse au Plaza Athenee phục vụ đồ ăn đơn giản nhưng khiến thực khách khó quên được hương vị. Nhà hàng nằm trong khách sạn Plaza Athenee - một không gian thanh tao bậc nhất để thưởng thức ẩm thực. 

L'Arpege, Paris, Pháp

848 USD/2 người; với 12 món

Đây là một nhà hàng phục vụ rất nhiều món rau củ lấy nguyên liệu từ chính nông trại của bếp trưởng Alain Passard. Những món ăn mở đầu của ông luôn làm nổi bật lên đẳng cấp của đầu bếp 3 sao Michelin, tuy nhiên món trứng luộc điệu nghệ (Oeuf à la Coque) mới chính là "ngôi sao" của bữa ăn. Trứng được nấu cùng với kem, xi rô phong, giấm và gia vị.

Le Meurice Alain Ducasse, Paris, Pháp

828 USD/2 người; với 5 món

Nhà hàng Le Meurice Alain Ducasse, do đầu bếp Alain Ducasse và Christophe Saintagne cùng điều hành, chuyên về ẩm thực Pháp. Nằm trong một không gian có phong cách sang trọng, như những căn hộ hoàng gia ở cung điện Versailles, nhà hàng phục vụ thực đơn gồm nhiều món như tôm tùm, rau bọc muối, gà nấu tỏi dại và nấm.

Saison, San Francisco, Mỹ

796 USD/2 người; với 8-10 món

Saison đem đến cho thực khách một thực đơn thú vị với sự đầu tư cẩn thận trong hương vị. Những món ăn thay đổi hàng đêm dựa trên các nguyên liệu lấy từ vườn. Mới đây có món "Whole Radish Plant" gồm một phần củ cải nướng bơ với rau sống là một trong những món nổi bật của nhà hàng.

(Theo BI)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net