Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 16/5/2015, 08:10 (GMT+7)

10 sân bay có phong cảnh ngoạn mục nhất thế giới

Theo khảo sát của PrivateFly - công ty chuyên cung cấp máy bay tư nhân, Queenstown là sân bay có phong cảnh đẹp nhất thế giới trong tổng số 147 đề cử.

Queenstown là sân bay quốc tế duy nhất ở  khu vực tây nam của Đảo Nam, New Zealand. Với những dãy núi, sông, hồ tuyệt đẹp xung quanh, nơi đây được bình chọn là sân bay có phong cảnh đẹp nhất thế giới.

Tuy không tọa lạc giữa thiên nhiên hùng vĩ, Sân bay quốc tế McCarran Las Vegas, Mỹ lại mang đến du khách cái nhìn ngoạn mục về thành phố Las Vegas vào ban đêm. Những người ngồi gần cửa sổ có thể nhìn thấy thành phố hiện ra tuyệt đẹp từ sa mạc với đại lộ lấp lánh ánh đèn.

Sân bay Nice Cote d'Azur cách thành phố Nice gần 6 km về phía tây nam, thuộc tỉnh Alpes-Maritimes, Pháp. Đây là cửa ngõ để du khách đến vùng Cote d'Azur, điểm du lịch nổi tiếng của Pháp.

Barra, Scotland là sân bay duy nhất trên thế giới có các chuyến bay tư nhân được cất và hạ cánh hợp pháp từ bãi biển. Theo PrivateFly, khi thủy triều lên, các đường băng sẽ chìm dưới mặt nước.

Tọa lạc trên đảo St. Maarten, Sân bay quốc tế Princess Juliana (được đặt theo tên hoàng gia Hà Lan) khiến nhiều người bên bờ biển phải lấy máy ảnh chụp lại khoảnh khắc mỗi khi có máy bay hạ cánh. Lý do là đường bay của nó chỉ cách mép đại dương vài mét.

Juancho E Irausquin là sân bay duy nhất trên đảo Saba, một đặc khu của Hà Lan ở vùng Caribean. Tọa lạc bên sườn núi, nơi đây có đường băng thương mại ngắn nhất thế giới (395 m) với hai đầu là biển. Do đó, chỉ những máy bay nhỏ và trực thăng mới có thể hạ cánh ở đây.

Billy Bishop Toronto City (thường được biết đến là sân bay đảo Toronto) là sân bay nhỏ, nằm trên một hòn đảo ở hồ Ontario thuộc thành phố lớn nhất Canada. Từ đất liền, du khách chỉ có thể đến đây bằng phà. Nó cũng là nơi hạ cánh của các máy bay thương mại trong khu vực, cấp cứu y tế và phi cơ riêng loại nhỏ.

Bạn không cần đi tiếp một chuyến tàu cao tốc khi dừng tại sân bay London City vì nơi đây rất gần trung tâm thủ đô Anh. Vào những ngày quang mây, du khách ngồi gần cửa sổ có thể ngắm toàn cảnh Thames và thành phố London từ trên cao. Đối với các phi công, sân bay này mang đến một cú hạ cánh đầy thử thách khi đường lượn nghiêng hơn 2,8 độ so với mức thông thường.

Cách trung tâm thành phố chỉ 500 m, đường băng của sân bay Gibraltar cũng là một trong những đại lộ chính trên đảo. Người đi bộ và ô tô di chuyển ở đây phải dừng gọn vào hai bên đường băng mỗi khi có máy bay cất hay hạ cánh.

Đường băng Sân bay quốc tế Cape Town mang đến du khách một tầm nhìn tuyệt đẹp về Núi Bàn, danh thắng nổi tiếng của Nam Phi, khi chỉ cách hơn 46 km. 

Vy An (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net