Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 30/12/2014, 06:16 (GMT+7)

10 phong cảnh thiên nhiên sặc sỡ nhất thế giới

Núi lửa Dallol (Ethiopia), sông Caño Cristales (Colombia) hay công viên núi White (Mỹ) ... luôn tạo được ấn tượng cho du khách vì những mảng màu tự nhiên vừa kỳ lạ vừa rực rỡ.

Núi lửa Dallol, Ethiopia

Nằm ở phía đông bắc dãy Erta Ale Range, Dallol là một trong số những khu vực có địa hình thấp và nóng nhất của vùng Danakil Depression, Ethiopia. Vốn Dallol là một miệng núi lửa nhưng có các dòng suối nước nóng chứa muối, lưu huỳnh tạo màu sắc rực rỡ như một bảng pha màu.

Suối nước nóng Grand Prismatic, Mỹ

Grand Prismatic là suối nước nóng lớn nhất ở Mỹ và lớn thứ 3 thế giới, nằm trong khuôn viên của vườn quốc gia Yellowstone, bang Wyoming. Suối dài khoảng 90 m và sâu khoảng 50 m. Sở dĩ suối có màu sắc sặc sỡ như vậy là do các vi khuẩn sắc tố trong các thảm vi khuẩn phát triển bên cạnh dòng nước giàu chất khoáng.

Hồ Natron, Tanzania

Nước trong hồ "tử thần" Natron nằm dọc theo thung lũng Great Rift, Tanzania có đặc điểm cực mặn, nhiệt độ cao và quá khắc nghiệt đối với hầu hết các loài động thực vật. Tuy nhiên vẫn có một số loài chim ở phía tây và hồng hạc vẫn có thể có thể phát triển ở đây. Chính các vi sinh vật sống trong môi trường nước mặn đã tạo nên màu đỏ cho nước trong hồ.

Cánh đồng hoa tulip, Hà Lan

Tới thăm đất nước Hà Lan vào mỗi mùa xuân du khách chắc chắn không thể không tham quan các vườn hoa bạt ngàn tulips. Tháng 3 đến hết tháng 5, những đồng hoa lớn này là điểm đến hấp dẫn vì tràn ngập hoa với đủ loại màu sắc.

Công viên núi White, Mỹ

Công viên đẹp nhất nước Mỹ khi vào mùa thu khi rừng lá phong ngập chìm trong sắc vàng sắc đỏ làm nên cảnh tượng thiên nhiên cực kỳ rực rỡ. Phong cảnh tuyệt vời này nổi tiếng không chỉ riêng ở vùng New England mà còn toàn thế giới.
 

Sông Caño Cristales, Colombia

Được mệnh danh là dòng suối "cầu vồng" hay "ngũ sắc" của Colombia, Caño Cristales thường đẹp và rực rỡ nhất từ khoảng tháng 7 đến tháng 11. Điều làm nên màu sắc cho dòng suối là các loài thủy sinh và san hô, tuy nhiên ở đây không hề có cá.

Hồ Baikal, Nga

Nằm ở nam Siberia, Nga, Baikal vừa là hồ nước tự nhiên lâu đời nhất, vừa là hồ sâu (1.600 m) và nước trong nhất trong số các hồ trên thế giới. Baikal luôn có một vẻ đẹp cuốn hút kỳ lạ khi bị đóng băng vào mùa đông.

Ruộng bậc thang Nguyên Dương, Trung Quốc

Dưới ánh mặt trời, những thửa ruộng bậc thang Nguyên Dương (Vân Nam, Trung Quốc) hiện lên phẳng lặng như mặt gương mỗi mùa nước đổ. Màu của ruộng bậc thang cũng thay đổi theo mùa, đông và xuân là thời điểm mặt ruộng phản chiếu màu vàng ươm của nắng tạo nên sự óng ánh cuốn hút. Và mùa hè đến tất cả lại phủ xanh một màu lúa mới.

Hẻm núi Antelope, Mỹ

Antelope là hẻm núi nằm trong vùng đất Navajo, tiểu bang Arizona có màu sắc sặc sỡ vô cùng, chủ yếu là cam, tím, hồng. Các gam màu được tạo nên từ chính sự khuếch đại của ánh sáng khi chiếu lên những bề mặt đá, vào mùa hè, màu sắc càng trở nên tươi đẹp hơn. Antelope không chỉ hút khách du lịch mà còn hấp dẫn nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từ khắp mọi nơi. 

Công viên địa chất Đan Hà Trương Địch, Trung Quốc

Công viên nằm ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc. Từng ngọn núi ở đây lại có những màu sắc và lớp vân thay đổi từ đỏ tươi, màu hạt dẻ, chanh đá, đến màu vàng, cam, xanh biển… Đây là kết quả kiến tạo địa chất của các lớp đá sa thạch đỏ và rất nhiều khoáng chất bồi tụ hòa trộn vào nhau từ hàng triệu năm trước.

Hương Chi (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net