Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 16/9/2016, 19:00 (GMT+7)

10 món ngon ở xứ sở bò tót

Những chiếc đùi lợn muối có màu nâu bóng, chảo cơm chiên Paella với hải sản thơm ngon hay những que bánh ngọt churros vàng suộm, đều làm thực khách mê mẩn và muốn thưởng thức ngay khi nhìn thấy.

Jamón hay thịt lợn muối là một trong những đặc sản nổi tiếng của người dân Tây Ban Nha. Jamón có hai loại chính là Serrano (lợn thường nuôi công nghiệp) và Iberica (lợn chăn thả ăn quả sồi). Jamón Iberica thường đen và hương vị đậm đà hơn bởi lợn có chế độ ăn đặc biệt nên loại này sản xuất hạn chế. Jamón Serrano ngược lại, được làm ra với số lượng lớn và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Hương Chi.

Khoai tây Patatas là một món ăn làm từ khoai tây luộc rồi chiên lên cho giòn từ ngoài vào. Loại sốt dùng để rưới lên trên khi ăn tùy thuộc vào từng vùng miền nhưng thường là aioli - sốt đặc trưng vùng Địa Trung Hải bao gồm tỏi, dầu olive, trứng... Ảnh: Hương Chi.

Omlette kiểu Tây Ban Nha được gọi là Tortilla Española, dùng khoai tây và trứng là nguyên liệu chính. Món này thường ăn kèm với những lát bánh mì nướng giòn đã phết sốt cà chua thơm ngon. Ảnh: Hương Chi.

Cơm chiên Paella là một món ăn nổi tiếng và có mặt khắp nơi ở Tây Ban Nha. Paella có ba loại là Valencia, hải sản và thập cẩm. Cơm được nấu trong một chiếc chảo lớn, gồm cơm, các loại hải sản và rau, tùy cách phối hợp của từng vùng nhưng nhất thiết có gạo bomba, nhụy hoa nghệ tây, ớt bột, dầu olive. Ảnh: Hương Chi.

Churros là một loại bánh rán Tây Ban Nha, có thể rắc thêm đường để ăn kèm. Ngoài ra, du khách cũng nên thưởng thức churros với một tô sốt chocolate. Món ăn có thể được thưởng thức bất cứ lúc nào ở những quán bánh hay kem nhỏ trên phố. Ảnh: Hương Chi.

Ngoài thịt lợn muối, cà chua thì Tây Ban Nha còn nổi tiếng với nguồn olive tươi ngon. Olive là món có thể thấy ở hầu hết nhà hàng ở Tây Ban Nha. Cách chế biến olive cũng rất đa dạng như nhúng dầu, nhồi với ớt hoặc bơ, hay rắc thêm lá hương thảo... Ảnh: Hương Chi.

Kem Catalan là món tráng miệng phổ biến và cũng đặc trưng cho kem của xứ Catalan. Ảnh: Insider.

Đến với thành phố Malaga, Tây Ban Nha, du khách chắc chắn phải nếm thử Espetos. Đây là món cá mòi xiên que tre nướng trực tiếp trên than hồng. Ảnh: Insider.

Pulpo a la gallega là món bạch tuộc luộc rồi gia giảm với muối, tiêu ngọt và phục vụ khách bằng đĩa gỗ. Ảnh: Insider.

Ốc móng tay là một loại hải sản của vùng Galicia, tây bắc Tây Ban Nha. Ốc dài và giòn thường được chế biến với dầu và rau thơm. Ảnh: Insider.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net