Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 2/11/2016, 02:08 (GMT+7)

10 hòn đảo được yêu thích nhất năm 2016

Trong top 10 hòn đảo được yêu thích nhất do độc giả CNTraveler bình chọn, Philippines có 3 đại diện là Boracay, Palawan, và Cebu.

Boracay, Philippines

Tạp chí du lịch quốc tế uy tín CNTraveler vừa công bố kết quả giải thưởng thường niên do độc giả bình chọn, Readers Choice Awards. Hòn đảo nhỏ bé với diện tích khoảng 10 km2 thuộc tỉnh Aklan, nằm cách thủ đô Manila của Philippines hơn 300 km về phía nam, được ví như một thiên đường. Giống như tên gọi của bãi biển White (trắng), cát ở đây cũng trắng mịn và nước trong xanh lý tưởng cho các hoạt động bơi lặn.

Palawan, Philippines

Palawan, một trong hơn 7.000 hòn đảo của Philippines, đứng ngay sau Boracay trong danh sách được bình chọn nhiều nhất bởi độc giả CNTraveler. Hiện tại Palawan là nơi có một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới - sông ngầm Puerto Princesa. 

Mallorca, Tây Ban Nha

Dân châu Âu thường đổ xô tới hòn đảo này vào mỗi mùa hè nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ cuốn hút riêng của nó. Du khách có cơ hội tận hưởng mặt nước trong xanh của bờ Địa Trung Hải, những góc nhìn đẹp từ các ngọn núi, những con đường lát đá cuội quanh co...

Great Barrier Reef và Whitsunday, Australia

Rạn san hô kỳ vĩ nhất thế giới Great Barrier Reef bao gồm 3.000 hệ thống rạn san hô riêng biệt và hàng trăm đảo. Whitsundays là cụm 74 đảo, một trong những nơi lý tưởng nhất cho du khách lặn ngụp và bơi lội. Bãi biển Whitehaven ở đây còn nổi tiếng vì màu cát đa dạng như xanh dương, xanh lá và trắng.

Cebu, Philippines

Đây là hòn đảo thứ 3 của Philippines trong top 10 đảo được yêu thích nhất năm 2016 của CNTraveler. Cebu cũng là đảo có đông dân cư nhất nước này. Hòn đảo nổi bật bởi những bờ biển đẹp bao quanh. Không hoang dại như Phuket của Thái lan, Cebu riêng tư hơn và có nhiều nhà hàng, cửa hiệu hơn để du khách thỏa thích khám phá, trải nghiệm.

Vancouver, Canada

Vancouver là hòn đảo thuộc British Columbia, Canada, được nhiều người yêu thích vì có vô số trải nghiệm để thử khi lưu trú dài ngày. Ví dụ, bạn có thể câu cá hồi, thử rượu, chèo thuyền, dạo bộ bờ biển, hay các cung đường bộ, và học nghề thổi thủy tinh.

Turks & Caicos

Gồm 40 đảo khác nhau (chỉ 8 đảo có người sinh sống), Turks & Caicos thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Tới đây du khách có thể chọn cho mình điểm dừng là những bãi biển cát trắng ở Provideciales, hay tham quan kiến trúc thuộc địa quanh thị trấn Cockbum. 

Bermuda

Mặc dù là một đảo quốc nhỏ nằm ở Bắc Đại Tây Dương, nơi đây vẫn mang khí hậu cận nhiệt đới rõ nét. Bermuda cũng là một nơi hòa trộn nhiều nền văn hóa vì thành phần dân số bao gồm cả Anh, Mỹ và vùng Caribbean. Ở Bermuda, du khách được tận mắt nhìn một số bãi biển cát hồng, chơi golf, mua sắm thỏa thích, khám phá nhiều bảo tàng...

Crete, Hy Lạp

Đảo lớn nhất của Hy Lạp, Crete là một trong những nơi gìn giữ được những đặc trưng văn hóa, phong cảnh tự nhiên và cả lịch sử huyền bí. Du lịch nơi này, bạn đừng bỏ qua các cung điện Mioan ở Knossos nếu như bạn yêu thích văn hóa, lịch sử hơn cả những bãi biển. 

Bali, Indonesia

Không nơi nào giống được Bali, đây là nơi mà bạn sẽ được ăn hải sản ngon và có thể hòa mình vào thiên nhiên nhất. Đến đền Uluwatu, du khách có thể bị những con khỉ tinh nghịch cướp mất kính râm, hoặc trên đường thấy nhiều xe máy... Mỗi trải nghiệm ở đây sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ đối với bạn. 

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net